Làm rõ phản ánh lon nước ngọt Vinawonsi Gold bị 'ăn bớt' dung tích

author 11:05 05/10/2018

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng đang nhập cuộc làm rõ phản ánh của anh L.Th. ở huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên về việc lon nước ngọt anh mua bị thiếu dung tích.

Phản ánh đến Chất lượng Việt Nam Online, anh Th. cho biết, ngày 12/5/2018 anh có mua 01 thùng nước ngọt nhãn hàng Vinawonsi Gold của Công ty Cổ phần Thương mại Tân Tiến Phát tại đại lý ở địa phương nơi anh sinh sống để phục vụ đám giỗ. Tuy nhiên, khi mở thùng nước ngọt ra, anh Th. phát hiện 1 lon nước của nhãn hàng trên có trọng lượng nhẹ hơn các lon khác. Lon nước có hạn sử dụng từ 10/4/2018 đến 10/4/2019.

Lon nước ngọt thiếu dung tích (bên trái) có khối lượng thấp hơn các lon khác đủ dung tích.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, anh Th. đã gọi điện tới số điện thoại của công ty được ghi trên vỏ lon thì nhận được câu trả lời do lỗi và sẽ đổi một lon nước khác. Tuy nhiên, theo anh Th. đến thời điểm này, anh vẫn chưa thấy người nào của công ty đến gặp mình.

Bản thân anh Th. cũng mua 01 lon nước ngọt khác của hãng trên có đầy đủ dung tích về cân thử và phát hiện sự chênh lệch về khối lượng. Theo đó, lon nước thiếu dung tích cân được 210g, trong khi lon nước đủ là 340g. “Đây là vấn đề đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng nên tôi rất mong sự việc được làm sáng rõ”, anh Th. nói.

Để có thông tin về phản ánh của người tiêu dùng, phóng viên đã liên hệ tới số điện thoại của Công ty Cổ phần Thương mại Tân Tiến Phát nhưng đều nhận được câu trả lời, lãnh đạo đi công tác, không có mặt ở công ty. Đây cũng là câu trả lời bảo vệ công ty cung cấp khi phóng viên đến trực tiếp địa chỉ công ty ở xã Dương Liệu, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội. 

“Nếu có việc cần giải quyết chúng tôi thường gửi mail cho lãnh đạo”, nhân viên trả lời điện thoại nói. Tuy nhiên mặc dù phóng viên đã gửi nội dung câu hỏi qua mail được nhân viên này cung cấp vào ngày 17/9 nhưng đến nay vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Thương mại Tân Tiến Phát. 

Tiếp tục xác minh sự việc, phóng viên đã liên hệ với bà Tô Thị Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên. Bà Hòa cho biết, ngày 25/9, bà đã ký công văn số 08/CV-NTD về việc giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Công văn nêu rõ: "Với vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; là cầu nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp; bảo vệ uy tín, thương hiệu cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên kính đề nghị Quý công ty thương lượng, giải quyết khiếu nại của ông L.Th. theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

Trong một diễn biến mới nhất, trao đổi với phóng viên, một cán bộ phụ trách công ty ở khu vực Phú Yên cho hay, sau khi nhận được công văn của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên, công ty đã họp để chấn chỉnh vấn đề truyền thông, kỹ thuật và làm những gì cần thiết nhất để không xảy ra sự việc lon nước thiếu dung tích thêm 1 lần nữa. Bên cạnh đó, phía công ty cũng có câu trả lời chính thức về sự việc.

Theo đó, đại diện Công ty Cổ phần Thương mại Tân Tiến Phát cho hay, ngay khi nhận được công văn của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên, công ty đã bố trí nhân sự, liên hệ trực tiếp đến anh L.Th. cư trú tại xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Sau khi trao đổi, phân tích về lỗi kĩ thuật của máy móc, anh L.Th. cởi mở chia sẻ và đã thỏa mãn câu trả lời từ phía công ty.

Tuy nhiên, anh L.Th. cho hay, hiện chưa có ai làm việc trực tiếp với mình mà chỉ có đại diện khu vực hẹn đến 20/10/1018 mới vào gặp để giải quyết. Cuộc hẹn chính xác ngày đó cũng chỉ được lập ra sau khi anh Th. bức xúc về câu trả lời chưa có trách nhiệm với người tiêu dùng của công ty.

Hiện, PV có đề nghị Công ty Cổ phần Thương mại Tân Tiến Phát nói rõ hơn về "lỗi kỹ thuật máy móc". Tuy nhiên, phía công ty "im lặng" trước thắc mắc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Nguyễn Huệ - Hán Hiển

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang