Làm rõ vụ bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật tại BV Việt Nam - Thụy Điển

author 18:57 13/07/2017

(VietQ.vn) - Một bệnh nhân 79 tuổi đã qua đời sau khi tiến hành phẫu thuật thay chỏm xương đùi tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển. Người nhà bệnh nhân mong muốn cơ quan chức năng làm rõ việc này.

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1938, trú tại thôn 5, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nhập viện lúc 5h10 ngày 9/7.

Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật thay chỏm xương đùi vào lúc 10h00 ngày 12/7. Đến sáng ngày 13/7, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng đã tử vong. Hiện tại, gia đình bệnh nhân vẫn còn một số ý kiến chưa thấy thỏa đáng liên quan tới quá trình điều trị của bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện và mong muốn cơ quan chức năng làm rõ.

bệnh nhân tử vong tại bệnh viện việt nam thụy điển sau khi phẫu thuật

Người thân bà Hồng cho rằng bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển làm việc tắc trách khiến bệnh nhân tử vong

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế cùng các ngành chức năng trực tiếp đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển để nắm tình hình, gặp gỡ, thăm hỏi, động viên gia đình và xem xét, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, theo người thân của bà Nguyễn Thị Hồng, bà Hồng bị ngã, gia đình đưa bà nhập viện tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển. Sau khi khám và chụp chiếu, các bác sĩ ở đây kêt luận bà Hồng bị gãy mỏm xương đùi và yêu cầu gia đình mổ. Trước khi mổ, các bác sĩ đã khám kĩ và làm mọi xét nghiệm, kết luận rằng bà Hồng hoàn toàn đủ sức khoẻ để phẫu thuật.

“Gia đình tôi hoàn toàn tin tưởng vào các bác sĩ ở đây. 10h sáng ngày 12/7/2017, bác sĩ Dũng trực tiếp phẫu thuật cho bà tôi. 16h cùng ngày, bác sĩ Dũng hoàn thành ca phẫu thuật và thông báo với gia đình tôi ca mổ đã thành công và chúc mừng gia đình tôi. Sau đó bà tôi được đưa xuống khoa hồi sức tích cực bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, được bác sĩ H.Đ.T tiếp nhận và trực tiếp điều trị”, người thân của bà Hồng trình bày.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

Trong quá trình nằm tại khoa hồi sức, người thân bà Hồng thấy sức khoẻ của bà có phần yếu hơn. Người thân của bà Hồng kể: “Rất nhiều lần chúng tôi gọi bác sĩ và điều dưỡng đến thăm khám cho bà tôi nhưng cũng chỉ nhận được những câu trả lời như "chị biết gì về chuyên môn mà nói", bác sĩ trực tiếp điều trị không thăm khám, chỉ đạo điều dưỡng tới. Sức khoẻ bà tôi dần yếu đi, gia đình lại nhờ bác sĩ thêm thuốc và có phương án điều trị tích cực hơn, nhưng chỉ nhận lại bằng sự thờ ơ của bác sĩ!

Đến khoảng 3h sáng ngày 13/7/2017, tình trạng của bà tôi trở nên nguy kịch, thì bác sĩ mới thêm thuốc và cùng điều dưỡng viên ‘quan tâm’ đến bà tôi hơn, nhưng cũng chỉ 10 phút sau, bằng chuyên môn của mình, bác sĩ biết tình trạng của bà tôi khó qua khỏi nên không có mặt để túc trực nữa”.

Người nhà bệnh nhân rất bức xúc và cho biết: “Trong lúc nguy kịch nhất, bác sĩ trực tiếp điều trị lại bỏ đi dẫn đến bà Hồng tử vong! Khi không còn cơ hội cứu sống được thì mới có 2 bác sĩ khác tới nhưng thật đáng tiếc là không thể cứu được bà tôi”.

VIẾT CƯỜNG

BV Việt Nam-Thụy Điển: Thu tiền ô tô ra vào không có vé, tiền vào túi ai?(VietQ.vn) - Cứ mỗi lượt ô tô ra vào Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển đều bị thu 10.000 đồng nhưng không có vé. Vậy tiền này vào túi ai?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang