Làm rõ vụ "thịt thối" tuồn vào trường học

author 08:48 11/03/2015

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (ATTP) vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương xử lý nghiêm vụ thịt thối, cá ươn tại trường tiểu học Long Bình.

Ngày 9/3, Truyền hình Việt Nam có phóng sự phản ánh việc người dân phát hiện một xe tải chở nhiều thực phẩm đã bốc mùi hôi thối nhập vào trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để chế biến phục vụ bữa ăn học sinh. Số thực phẩm trên là của Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (Địa chỉ tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên). 

Làm rõ vụ

Số cá cung cấp cho trường học bị thu giữ.

Để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương triển khai một số nội dung. 

Phối hợp với các cơ quan hữu quan tại địa phương để kiểm tra, xác minh nội dung thông tin phản ánh của Đài truyền hình Việt Nam. 

Tổ chức thanh tra, kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào và bếp ăn của trường tiểu học Long Bình, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm. Xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng. 

Sau 1 ngày phóng sự được phát, ngày 10/3, đại diện UBND huyện Bàu Bàng cho biết các cơ quan chức năng của huyện đang khẩn trương làm rõ vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, đơn vị cung cấp thực phẩm và nấu ăn cho trường tiểu học Long Bình là Công ty TNHH một thành viên Phú Nhật Hào (có địa chỉ tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương) đã bị tạm đình chỉ không được tiếp tục nấu ăn cho trường tiểu học Long Bình.

Đối với số thịt heo đã bốc mùi hôi thối bị phát hiện (tổng cộng 12 kg, mà công ty Phú Nhật Hào cho rằng chỉ thu gom về để… nuôi cá) đã bị lực lượng chức năng tịch thu và tiêu hủy. Với số cá điêu hồng tổng cộng 72 kg đã bị chết, có dấu hiệu không được tươi…đã bị niêm phong để lấy mẫu xét nghiệm, sau đó sẽ có hướng xử lý cụ thể.

 

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên, ông Lê Quang Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Phú Nhật Hào (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, Bình Dương), nói: “Cá ươn mang đến trường chúng tôi mới biết và đã đề nghị đổi lại…”.
Theo giải thích của ông Hoàng, số 12 kg thịt heo thối chủ yếu là da, mỡ heo còn dư sau khi cung cấp cho các đơn vị khác, không có chủ ý giao cho Trường tiểu học Long Bình.
Về số lượng 72 kg cá diêu hồng bị ôi, thối, ông Hoàng giải thích: “Số cá này do công ty mua của đơn vị khác mang về rồi sơ chế để giao cho bếp ăn của Trường tiểu học Long Bình, do công ty đứng ra nấu ăn”.
“Tuy nhiên, quá trình vận chuyển, chúng tôi đi từ lúc 13h chiều lên trường thì xe tải bị hư, đến 16h chiều (ngày 5.3) mới lên đến nơi nên số cá mới bị ươn như vậy”, ông Hoàng nói.

 

Được biết, Công ty Phú Nhật Hào đã cung cấp suất ăn cho học sinh trường tiểu học Long Bình khoảng 3 năm nay. Toàn trường có khoảng 650 học sinh bán trú đăng ký ở lại ăn trưa tại trường. Sau khi xảy ra vụ việc trên, tới nay các phụ huynh đều tự chuẩn bị đồ ăn từ nhà cho các em mang theo, hoặc buổi trưa phụ huynh tới đón con về nhà ăn cơm.

Trà Phương

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang