Làm sao để chọn được máy lọc nước tốt và phù hợp với gia đình

authorĐăng Duy 06:59 22/10/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù là thiết bị đã và đang gắn bó mật thiết trong nhiều gia đình nhưng đối với không ít người tiêu dùng, những kiến thức về việc làm sao để chọn được một sản phẩm máy lọc nước, an toàn phù hợp là điều không hề dễ dàng

Hiện nay nguồn nước sinh hoạt ở nhiều nơi chưa đảm bảo an toàn đối với người tiêu dùng chính vì thế mà máy lọc nước trở thành dụng cụ thiết yếu trong nhiều gia đình. Nắm bắt được nhu cầu đó, ngày càng nhiều dòng sản phẩm máy lọc nước có công nghệ tiên tiến ra đời điển hình như Kangaroo, Karofi, A.O.Smith...

Không chỉ đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nguồn gốc, sản phẩm máy lọc nước trên thị trường hiện nay có mức giá chênh lệch lớn từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Nếu phân chia chi tiết theo phân khúc tiêu dùng, máy lọc nước có phân khúc chính (phân khúc 1 từ 3-5 triệu đồng phân khúc thứ 2 từ 5-7 triệu đồng phân khúc thứ 3 từ 7-10 triệu đồng/sản phẩm và từ 10 triệu đồng trở lên).

Làm sao để chọn được máy lọc nước tốt và phù hợp với gia đình

 Máy lọc nước được bán tại các siêu thị

Thời điểm hiện tại các sản phẩm máy lọc nước đang được phân phối trên thị trường chủ yếu sử dụng công nghệ RO và công nghệ Nano, UF. Mỗi công nghệ đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Công nghệ RO cần dùng điện, có nước thải, nhưng lại lọc được asen, kim loại nặng, đảm bảo nguồn nước đầu ra có thể uống trực tiếp, tuy nhiên nếu sử dụng bằng nước lọc RO trong thời gian dài, từ ăn uống đến nấu nướng có thể khiến chúng ta mắc bệnh thiếu vi chất, thiếu khoáng chất, mất cân bằng điện giải. Bên cạnh đó công nghệ Nano và UF, không cần dùng điện và không có nước thải, xử lý nước lọc không hoàn toàn tinh khiết như máy RO tuy nhiên vẫn để lại một hàm lượng chất khoáng có lợi cho cơ thể. Vì vậy tùy từng nhu cầu và mục đích sử dụng của người tiêu dùng mà lựa chọn những công nghệ phù hợp với gia đình mình.

Ngoài ra mẫu mã cũng là điều mà người tiêu dùng rất quan tâm, các mẫu máy lọc nước trên thị trường hiện này hầu như đều là các mẫu cây dài khá tốn diện tích. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến những gia đình ở chung cư hay có diện tích khiêm tốn... Tuy nhiên hiện nay nhãn hiệu A.O.Smith với dòng sản phẩm máy lọc nước kích cỡ nhỏ gọn, đây là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ rất đáng để người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn cho gia đình mình.

Làm sao để chọn được máy lọc nước tốt và phù hợp với gia đình

Máy lọc nước A.O.Smith với thiết kế nhỏ gọn và tinh tế

Việc mua và sử dụng máy lọc nước như thế nào để an toàn cho gia đình cũng là điều rất quan trọng. Ông Hoàng Văn Đại, trưởng phòng kỹ thuật A.O.Smith tại Việt Nam chia sẻ: “Việc sử dụng máy lọc nước không đơn thuần như những loại sản phẩm khác. Máy lọc nước cần được bảo dưỡng và thay thế lõi lọc định kỳ để không ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước, do vậy dịch vụ hậu mãi khi mua máy lọc nước vô cùng quan trọng. Người tiêu dùng cũng nên tìm mua những nhãn hàng uy tin vì họ sẽ có dịch vụ thay lõi, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ”.

Bên cạnh đó khi mua máy lọc nước người tiêu dùng cần chú ý, sản phẩm phải có dấu kiểm định QC (quy chuẩn tổng hòa của sản phẩm từ đầu vào, đầu ra, quá trình sản xuất, nguyên liệu…) được cấp bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Tuy nhiên, đối với máy lọc nước, sản phẩm này mới được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thiết lập được các quy chuẩn về kiểm nghiệm nguồn nước và quy định về việc quản lý thiết bị điện tử trong máy lọc nước. Còn các quy chuẩn khác như đầu vào, nguyên liệu sản xuât máy lọc nước, chất lượng nước đầu ra vẫn đang trong quá trình nghiên cứu để thiết lập.

Đăng Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang