Làm thế nào để được cấp sổ đỏ cho đất đã ở lâu năm?

author 05:45 09/04/2017

(VietQ.vn) - Nếu thửa đất đã được sử dụng ổn định, phù hợp với quy hoạch về sử dụng đất, có một trong các loại giấy tờ theo quy định tại Điều 100 Luật đất đai năm 2013 thì có thể nộp đơn đề nghị cấp sổ đỏ.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Trần Văn Qúy (Hưng Yên): Tại thôn của tôi có hơn 10 hộ dân đã ở đó ít nhất 40 năm trở lên và nhiều thì hơn 70 năm. Theo lời bố tôi thì từ lúc nhỏ tới giờ có 1 lần xã gọi lên để làm thủ tục cấp sổ đỏ nhưng không hiểu sao lại không được, chỉ duy nhất có 2 hộ được cấp sổ đỏ. Đất nhà tôi ở là của ông nội để lại. Đất đã được ở từ thời bố tôi còn nhỏ, hiện tại bố tôi đã 47 tuổi, bố mẹ tôi vẫn đóng thuế đất hàng năm nhưng đất vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Gia đình tôi nên làm những giấy tờ gì để được cấp sổ đỏ quyền sử dụng đất và cấp sổ đỏ có lịch cấp hàng năm không?

Làm thế nào để được cấp sổ đỏ đất đã ở lâu năm

Làm thế nào để được cấp sổ đỏ đất đã ở lâu năm? Ảnh minh họa 

Trả lời:

Nếu thửa đất của gia đình bạn đã được sử dụng ổn định, không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch về sử dụng đất, có một trong các loại giấy tờ theo quy định tại Điều 100 Luật đất đai năm 2013 thì gia đình bạn có thể nộp đơn để đề nghị xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật. Nộp kèm theo đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là các giấy tờ về quyền sử dụng đất (nếu có), biên lai nộp thuế, chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu và các giấy tờ khác có liên quan.

Ai có quyền kiểm tra giấy phép xây dựng hoặc giấy phép sửa chữa nhà?(VietQ.vn) - Hoạt động quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng, quy hoạch đô thị đã và đang được điều chỉnh bởi rất nhiều các văn bản pháp luật có liên quan.

Gia đình bạn nộp đơn đến UBND xã để được xem xét, xét duyệt niêm yết công khai. Nếu Hội đồng xét duyệt đất đai cấp xã không thông qua hồ sơ của gia đình bạn thì phải trả lời bằng văn bản và gia đình bạn có quyền khiếu nại về nội dung trả lời này.

Sau khi hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thông qua thì UBND xã sẽ gửi hồ sơ tới Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để xác định nghĩa vụ tài chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bạn.

Luật sư Đặng Văn Cường

Văn phòng luật sư Chính Pháp

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang