Làm thế nào để giải phóng tiềm năng sáng tạo?

author 15:14 26/05/2014

(VietQ.vn) - Làm thế nào để giải phóng tiềm năng sáng tạo và đổi mới ở Việt Nam? Liệu có những hướng đột phá nào để có thể đưa Việt Nam tiến kịp bước các quốc gia sáng tạo khác trong cuộc đua tới tương lai?

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đây là những nội dung chính sẽ được thảo luận trong Diễn đàn Công nghiệp Sáng tạo 2014 - được tổ chức bởi Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Sáng tạo (CIDC). Đây là cơ hội dành cho các doanh nhân – doanh nghiệp tiếp xúc với các diễn giả, tổ chức tài trợ, các quỹ đầu tư, tham gia hoạt động kết nối kinh doanh.

Ông Lauri Laakso- Cố vấn trưởng Chương trình Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn II phát biểu tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên đề với nội dung khá hấp dẫn đã được trình bày như Doanh nghiệp Công nghệ khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức; Tổng quan: Sáng tạo & Đổi mới: Bắt đầu từ đâu?; Giải phóng tiềm năng sáng tạo và đổi mới tại Việt Nam; Giải pháp đột phá để xây dựng công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam…

Các đại biểu tham gia hội thảo đã khẳng định: Chúng ta đang sống trong một thế giới đang thay đổi quá nhanh. Công nghệ mới liên tục ra đời thay thế những công nghệ mới chỉ hôm qua vẫn quen thuộc với chúng ta. Những sáng tạo mới trong lĩnh vực Internet và Điện thoại di động đang đẩy nhanh cuộc đua tới tương lai với nhiều bất ngờ.

Sáng tạo và đổi mới là chìa khóa quan trọng cho doanh nghiệp tiếp xúc với toàn cầu hóa, sự gia tăng cạnh tranh và đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng và công nghệ thay đổi nhanh chóng. Thành công cạnh tranh ngày mai sẽ được dựa trên ý tưởng sáng tạo.

Trong cuộc đua này đòi hỏi sự đột phá trong thay đổi tư duy và tính chiến lược của các doanh nhân Việt Nam là tầng lớp sẽ dẫn dắt sự sáng tạo và đổi mới cho toàn cộng đồng và đất nước. Lãnh đạo sáng tạo đòi hỏi táo bạo, suy nghĩ mang tính đột phá, và lòng dũng cảm dám chịu rủi ro khi từ bỏ những truyền thống bảo thủ.

Văn Ngũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang