Làm thế nào để giữ ô tô luôn như mới ?

author 07:08 13/10/2014

(VietQ.vn) - Bằng những việc đơn giản dưới đây, những chiếc ô tô chiếc xe sẽ luôn giữ được trạng thái mới mẻ và hoạt động tốt.

Kiểm tra dầu động cơ 

Hãy làm điều này thường xuyên, ít nhất là một tháng một lần để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng tốt, kiểm tra thường xuyên cũng giúp nhận thấy sự rò rỉ dầu hoặc đã đến lúc cần phải thêm dầu. Nếu phát hiện có một rò rỉ, tìm và sửa chữa nó ngay. 

Kiểm tra áp suất không khí lốp xe 

Hãy kiểm tra mỗi tháng một lần và trước bất kỳ chuyến đi đường dài nào, sử dụng một máy đo áp suất lốp chính xác để kiểm tra áp lực gia tang trong mỗi lốp xe, bao gồm cả phụ tùng. Làm điều này khi lốp xe ở trạng thái nguội (nghĩa là trước khi xe khởi hành hoặc sau khi đã đi được một quãng đường dài và được nghỉ ngơi ). Ngoài ra hãy chắc chắn kiểm tra những bất thường, những chỗ không đồng đều hay bất kỳ chỗ phình ra có thể nhìn thấy của lốp xe.

Rửa xe thường xuyên

Cách giữ cho ô tô luôn mới

Ảnh minh họa

Hãy rửa xe mỗi tuần một lần nếu như có thể. Rửa sạch toàn bộ xe thậm chí là cả khung gầm ô tô để loại bỏ lớp bụi bẩn ngoài đường.

Thay dầu 

Đối với xe thông thường, nhiều hãng khuyên bạn nên thay dầu động cơ và bộ lọc khi đã đi được 7.500 dặm hoặc sáu tháng. Còn đối với những xe chạy thường xuyên, trong điều kiện khắc nghiệt, bụi bặm hoặc khởi động nhiều trong những chuyến đi ngắn thì khoảng thời gian thay dầu phải được rút ngắn lại nghĩa là khi đi được 3.000 dặm hoặc ba tháng. Những loại động cơ đặc biệt như động cơ đi- ê- den  và động cơ tăng áp có thể cần phải thay dầu thường xuyên hơn. 

Hệ thống phanh 

Có thể kiểm tra hệ thống phanh tại những cửa hàng và dịch vụ về hệ thống phanh chuyên dụng. Để đảm bảo an toàn hãy thay thế miếng đệm hoặc lót đã mòn và hệ thống cánh quạt đã bị gãy hoặc vỡ. Hệ thống phanh cần được kiểm tra ít nhất hai lần mỗi năm, thường xuyên hơn nếu bạn lái xe rất nhiều dặm. 

Làm sạch bộ tản nhiệt 

Ngăn chặn việc động cơ quá nóng bằng cách loại bỏ các mảnh vỡ bằng bàn chải mềm và rửa bên ngoài bộ tản nhiệt bằng dung dịch chất tẩy rửa. 

Kiểm tra pin 

Kiểm tra thiết bị đầu cuối của pin và dây cáp để đảm bảo rằng chúng được gắn một cách an toàn, không bị ăn mòn. Nếu pin có thể tháo rời nắp, kiểm tra mức chất lỏng của nó vài tháng một lần, đặc biệt là ở vùng khí hậu ấm nóng. 

Cách giữ cho ô tô luôn mới

Ảnh minh họa

Bảo dưỡng ô tô định kỳ việc làm vô cùng cần thiết khi bạn có một chiếc ô tô. Chiếc xe ô tô cũng giống như con người khi hoạt động nhiều nó cũng sẽ sinh bệnh. Nếu không được kiểm tra định kỳ thì rất dễ bị hỏng lớn và dẫn tới không sử dụng được nữa.

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang