Làm thế nào để sống sót nếu rơi vào tay khủng bố IS?

authorThảo Nguyên 17:59 29/06/2015

(VietQ.vn) - Vụ thảm sát tại bãi biển Tunisia đã có thể kinh hoàng hơn thế nếu không có một câu nói, rất đơn giản nhưng đã cứu mạng nhiều người. Ấy là: "Anh có thể giết chúng tôi, nhưng tôi là một người Hồi giáo".

Sat-thu-is

Tay sát thủ lựa chọn mục tiêu với khẩu AK

Kẻ giết người... chọn lọc

 Seifeddine Rezgui, tên người Hồi là Abu Yahya Al Qayrawani - kẻ thực hiện vụ tấn công táo tợn và man rợ hôm thứ Sáu tuần trước, không hề tấn công một cách điên loạn như được mô tả, y nhắm đến các mục tiêu một cách có chủ đích.

Trong đoạn clip có thời lượng 55 giây, tay chiến binh 23 tuổi của IS, mặc đồ đen, trên người mang đầy lựu đạn, đã chạy dọc theo bờ biển trước thời điểm tiến hành vụ xả súng. Seifeddine Rezgui đã nhắm đến các công dân người Anh, chọn lựa các mục tiêu một cách kỹ càng.

Khi Seifeddine Rezgui bắt đầu xả súng, các nhân viên của khách sạn Bellevue đã nối tay nhau thiết lập một hàng rào người để cản trở hắn. Đó là một hành động anh hùng của các nhân viên người Tunisia. Nếu để Seifeddine lọt vào trong, ở thời điểm có rất nhiều du khách đã chạy trốn vào trong đó, con số thương vong theo ước tính có thể gấp 2- 3 lần hiện tại.
 

sat-thu-is

Hình ảnh ghi lại Seifeddine Rezgui đi dọc bờ biển

Phép màu từ một câu nói

Theo lời của John Yeoman, 46 tuổi - một nhân chứng đã trải qua thời khắc kinh hoàng ấy, các nhân viên đã nói với tay súng chỉ 1 câu: "Muốn vào trong, anh phải giết chúng tôi trước. Nhưng chúng tôi là người Hồi giáo". Phép màu đã xảy ra tại nơi thuộc về địa ngục ấy: Seifeddine bỏ đi, thay vì giết những người đang cố giữ chân mình. 

Câu "Tôi là người Hồi giáo" không chỉ cứu sống các nhân viên, hàng chục khách phương Tây mà bản thân người nhân chứng kể lại câu chuyện này cũng nhờ vậy mà thoát khỏi lưỡi hái tử thần. "Tôi là người Hồi giáo", John Yeoman hét to lên, Seifeddine đánh mắt và xách khẩu AK đi qua.

John Yeoman phân trần: "Tôi không phải người Hồi, nhưng đó là giây phút của sự sống và cái chết và tôi không có lựa chọn. Tôi nghĩ rằng, nếu một lần nữa rơi vào tay IS, tôi sẽ nói như vậy để cứu mạng mình. Không có gì tội lỗi hay đáng xấu hổ ở đây cả!".

Sat-thu-is

Seifeddine Rezgui sau khi bị tiêu diệt

Thời khắc sát thủ bị hạ

Truyền thông Anh đưa tin, con số thương vong vào thời điểm hiện tại có thể đã tăng lên nhiều hơn ban đầu. Đã có thông tin số người Anh thiệt mạng dưới mũi súng AK của sát thủ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tăng lên khoảng 30 vào đêm Chủ nhật, thay vì 15 như công bố ban đầu. Bộ Ngoại giao Anh chưa thể xác nhận bởi chưa có kiểm chứng, nhưng thừa nhận tình hình đang xấu đi và số nạn nhân thiệt mạng đang "tăng đáng kể".

Về gã sát thủ Seifeddine Rezgui, một cảnh sát Tunisia giấu tên tiết lộ, ông đã găm cho hắn 2 viên đạn. Viên sỹ quan này khi đó đang cầu nguyện trong một con phố nhỏ, những tiếng la hét, đạn nổ gây huyên náo và ông lập tức di chuyển đến gần hiện trường. Nhưng để có thể tiêu diệt được Seifeddine Rezgui, viên sỹ quan đã có sự giúp đỡ của ông Mayel Moncef. Người đàn ông 56 tuổi này ném một viên đá vào đầu tay sát thủ từ phía trên, khiến hắn ngã dúi dụi trước khi lĩnh trọn 2 viên đạn, không kịp sử dụng nốt đống lựu đạn đang mang trong mình.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang