Làm thế nào để thiết kế một phòng ngủ đẹp cho các con?

author 14:49 04/07/2016

(VietQ.vn) - Một căn phòng ngủ dù lớn hay nhỏ nhưng được thiết kế độc đáo chắc hẳn sẽ là khiến các con bạn thích dành nhiều thời gian ở đó.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Một căn phòng ngủ dù lớn hay nhỏ nhưng được thiết kế độc đáo chắc hẳn sẽ là khiến các con bạn thích dành nhiều thời gian ở đó.

Trẻ em lớn lên rất nhanh, vì thế chẳng mấy chốc mà những chiếc cũi xinh xắn sẽ phải nhường chỗ cho một chiếc giường phù hợp và những đồ nội thất lớn hơn. Khi đã đến tuổi đi học, các con bạn sẽ có những ý tưởng, quan điểm riêng về những gì chúng thích. Chúng ta sẽ rất dễ gặp bế tắc khi thiết kế phòng cho các con nhưng dù ở bất cứ độ tuổi nào, an toàn luôn là yếu tố tố quan trọng, cần chú ý tới vị trí ổ cắm điện, công tắc, đèn chiếu sáng, bộ tản nhiệt, ổ khóa cửa sổ,… để có thể dễ dàng xác định vị trí của chúng ngay cả trong bóng tối.

Tìm sự phong cách

Một trong những cách dễ dàng để thể hiện chủ đề yêu thích của mình là sử dụng giấy dán tường, mặc dù những mẫu nổi bật thường được sử dụng tối ưu đối với một bức tường chuyên dụng hơn là được sử dụng chung. Đối với trẻ nhỏ, hãy tạo ra một chủ đề thú vị, chẳng hạn như một chiếc lều xiếc hay một con tàu cướp biển. Bạn có thể sử dụng thêm vải và sơn để hoàn thành ý tưởng này.

Bạn có thể trang trí mành cuốn và lựa chọn những chi tiết như chao đèn, gối, đệm phù hợp với chủ đề. Đối với phòng dành cho người lớn, bức tường màu trung tính là một sự lựa chọn tuyệt vời kết hợp với việc thường xuyên cập nhật các đồ trang trí đi kèm.

Phòng để phát triển

Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng, việc lựa chọn cách sắp xếp đồ nội thất có thể bị hạn chế. Cũng như việc tạo ra không gian lưu trữ quần áo, đồ chơi, bạn cũng muốn có không gian để bàn làm việc và tạo chỗ vui chơi cho các con. Do đó, cần chọn đồ nội thất một cách linh hoạt để tận dụng tối đa không gian, đồng thời có thể dễ dàng thêm vào hoặc sắp xếp lại cho phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Khi chọn đồ nội thất, độ chắc và bền là yếu tố quan trọng cũng như bạn cần chú ý tới từng chi tiết như đồ có cạnh và góc tròn là một ví dụ tốt. Nếu căn phòng có không gian chật hẹp, bạn có thể kết hợp giường cao cho bé lớn với ngăn kéo lưu trữ đồ chơi, quần áo ngay dưới giường hoặc sử dụng hệ thống đồ nội thất kết hợp giữa tủ và kệ để tiết kiệm không gian.

Không gian riêng

Việc tạo ra những khoảng riêng biệt trong một căn phòng chung với diện tích có hạn sẽ giúp làm ngăn chặn những mâu thuẫn phát sinh giữa những đứa trẻ. Bạn có thể xác định không gian bằng cách sử dụng những màu sắc khác nhau hoặc sử dụng bức rèm hay kệ sách được cố định vững chắc.

Giường tầng thường không phù hợp cho trẻ nhỏ, nhưng có một số loại thiết kế được sử dụng như giường đơn, sau đó được xếp chồng lên nhau.

Phòng dành cho teens

Tổ chức không gian hợp lý với các vùng để thư giãn, nghiên cứu hay để ngủ. Sự lựa chọn về màu sắc và thiết kế của mọi người có thể khác nhau, vì thế hãy chuẩn bị để cùng thương lượng nhé. Bạn có thể sơn thử để chọn màu sắc phù hợp.

Có thể sử dụng loại đồ nội thất không dùng trong dài hạn. Thay vào đó, bạn có thể hạn chế ngân sách bằng các đồ nội thất và các tùy chọn khác dễ dàng thay đổi như giấy dán tường.

Bạn có thể sử dụng ghế ngồi mềm như túi nệm hoặc các hình khối để có thêm không gian với bạn bè.

Đồng thời, bạn cũng có thể biến một góc phòng trở thành không gian nghiên cứu của mình với một bàn có đầy đủ ánh sáng, nhiều ổ cẳm, bảng ghi chú, tai nghe và nhiều yếu tố cần thiết khác.

Hãy tạo cho các con phòng ngủ vừa là không gian riêng vừa giúp các con phát triển.

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ chung với các con mà bố mẹ nên tham khảo(VietQ.vn) - Cần thiết kế một phòng ngủ chung hợp lý để đảm bảo giấc ngủ và nhu cầu vui chơi của các bé.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang