Làm thế nào để trở thành nhân viên được giữ lại làm việc mãi mãi?

authorNhung Anh 07:26 18/10/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là 5 cách giúp bạn trở thành một nhân viên có giá trị và được chủ doanh nghiệp muốn giữ bạn ở lại làm việc mãi mãi.

1. Có kỹ năng chuyên môn tốt

Khi tiến hành tuyển dụng lao động, chủ doanh nghiệp thường tìm kiếm những người có kỹ năng cụ thể. Cho dù bạn làm về tài chính, tiếp thị, bán hàng, phát triển, hoặc bất kỳ lĩnh nào khác của công ty, bạn phải luôn có những kỹ năng mà công việc đòi hỏi. Bạn cũng phải sẵn sàng tiếp tục học hỏi những kỹ năng mới.

Ngoài những kỹ năng chuyên môn, thì người tuyển dụng cũng yêu cầu một số kỹ năng khác như khả năng sắp xếp thời gian và công việc, khả năng đáp ứng thời hạn và chịu trách nhiệm đối với công việc. Tuy nhiên, một kỹ năng khác rất quan trọng đó là khả năng giao tiếp, các nhà tuyển dụng muốn nhân viên của mình có thể hòa hợp tốt với những người khác và giao tiếp tốt với khách hàng.

Ảnh minh họa

 

5 điều nhà khởi nghiệp phải vượt qua trước khi đến thành công (VietQ.vn) - Nỗi sợ hãi là không thể tránh khỏi đối với những nhà khởi nghiệp. Tuy nhiên, nếu họ vượt qua được nó, thành công sẽ đến với họ.

2. Có thái độ làm việc nghiêm túc

Một nhân viên có giá trị, muốn được giữ lại làm việc, ngoài kỹ năng chuyên môn, cũng cần phải có thái độ làm việc tốt, nghiêm túc trong công việc.  Thái độ làm việc tốt và nghiêm túc cũng là một trong những yếu tố giúp một người trở thành một doanh nhân thành công, chẳng hạn như: Có một cái nhìn tích cực; kiên trì đối mặt với những thách thức và chấp nhận thất bại,…

3. Luôn đặt câu hỏi khi gặp vấn đề 

Các nhân viên được chủ doanh nghiệp trân trọng và tôn vinh khi họ có thể đối phó tốt với sự mơ hồ. Khi mọi thứ không rõ ràng, họ luôn muốn làm sáng tỏ hơn và đặt ra những câu hỏi chứ không phải im lặng và rồi mơ hồ về các vấn đề, dự án mà mình đang đảm nhận.

4. Luôn suy nghĩ trước khi hành động

Nhân viên có giá trị sẽ luôn suy nghĩ trước khi hành động, họ cần suy nghĩ về lý do tại sao họ làm điều đó và những tác động sẽ xảy ra nếu họ làm điều đó bằng cách này hay cách khác. Họ nghĩ về những hậu quả của các hành động của họ và có thể dự đoán và chuẩn bị để đối phó với thách thức.

5. Thể hiện được sự cam kết đóng góp đối với công ty

Nhân viên trở thành thành viên quan trọng của công ty khi họ cho thấy khả năng sẵn sàng và cam kết đóng góp cho sự thành công của công ty.  Bởi nó không chỉ là một công việc của họ; mà còn là của cả  doanh nghiệp và khách hàng của mình.

 Nhung Anh (theo inc)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang