Làm thế nào để vệ sinh tivi đúng cách?

author 06:09 01/05/2016

(VietQ.vn) - Tivi là sản phẩm điện tử phổ biến trong mọi gia đình. Tuy nhiên, làm thế nào để vệ sinh tivi đúng cách lại không nhiều người biết.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Điều đầu tiên mà người dùng cần lưu ý là việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm mà mình có, xem xét khuyến cáo mà nhà sản xuất đề nghị không sử dụng đối với model của họ. Và tất nhiên, khi đã sử dụng đến bất kỳ chất tẩy rửa nào, thì cũng nên đọc kỹ hướng dẫn và công dụng để tránh có thể gây hại cho màn hình tivi.

Người sử dụng cần phải tắt màn hình trước khi vệ sinh. Một số nhà sản xuất khuyên nên tắt hẳn nguồn tivi. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng tivi của mình trước khi tiến hành vệ sinh là cách tốt nhất. Điều này giúp đảm bảo an toàn về điện, phòng chống cháy nổ, bảo vệ tivi và có thế thấy những vết ố bẩn tốt hơn.

Trước khi vệ sinh tivi, hãy đọc kỹ những chú ý nhà nhà sản xuất

Trước khi vệ sinh tivi, hãy đọc kỹ những chú ý nhà nhà sản xuất

Có rất nhiều sản phẩm tẩy rửa có thể làm hỏng màn hình tivi plasma. Đặc biệt là các sản phẩm có chứa amoniac, cồn hoặc thuốc tẩy. Các chất này sẽ làm hỏng lớp phủ bề mặt tivi khiến tivi bị nhiễu và làm giảm ánh sáng của tivi vĩnh viễn. Điều này có nghĩa các sản phẩm giấy vệ sinh như giấy ăn, khăn ướt… không thể làm xước màn hình tivi như nhiều người vẫn nghĩ.

Chọn một trong hai giải pháp: Nước ấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình phẳng. Bộ dụng cụ làm sạch trên thị trường bao gồm 1 miếng vải và lọ dung dịch. Dung dịch này được chế tạo theo công thức đặc biệt để làm sạch màn hình phẳng một cách an toàn, và sẽ được dán nhãn “an toàn cho màn hình máy tính xách tay hoặc màn hình LCD”.

Lau màn hình bằng một chiếc khăn sạch và mềm, loại khăn dùng để lau kính rất thích hợp. Lau nhẹ nhàng theo hình tròn để loại bỏ bụi bẩn, dấu vân tay và các vết bám khác trên bề mặt tivi. Thực hiện việc này hàng ngày sẽ giảm lượng bụi bám trên màn hình và cải thiện chất lượng hình ảnh.

Đối với các vết bẩn quá cứng đầu, người sử dujnng có thể sử dụng một chút dung dịch tẩy rửa. Nhưng phải luôn ghi nhớ chỉ dẫn của nhà sản xuất, một số hãng như Pioneer… khuyến cáo khách hàng không sử dụng bất kỳ loại dung dịch tẩy rửa đối với sản phẩn tivi plasma của họ.

Phun một lượng vừa phải nước hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lên một chiếc khăn sạch, không phun trực tiếp lên bề mặt tivi. Sau đó, dùng chiếc khăn đã làm ẩm lau sạch màn hình tivi. Phải lau thật khô để tránh những vệt nước còn sót lại vì chúng thật sự không tốt cho tivi gia đình.

Hầu hết các cửa hàng điện tử đều có bán bộ dụng cụ vệ sinh tivi, bao gồm một chiếc khăn sạch và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng – được làm đặc biệt để phù hợp vời nhiều loại tivi khác nhau. Chúng làm giảm sự tích điện dẫn tới bám bụi và loại bỏ vết bẩn và dấu vân tay.

Vệ sinh tivi bằng khăn và nước rửa chuyên dụng là tốt nhất

Vệ sinh tivi bằng khăn và nước rửa chuyên dụng là tốt nhất

Một chú ý khác rằng nếu lau bụi ti vi và màn hình một cách thường xuyên. Bụi bẩn quá nhiều có thể và sẽ làm hỏng bất kỳ thiết bị điện tử nào. Đối với tivi LCD, việc vệ sinh cũng tương tự. Chỉ một vài chú ý với các vết xước trên màn hình LCD hay bút dạ xuất hiện trên đó.

Với vết xước: sử dụng mỡ Vaseline giúp lấp đầy vết xước trên màn hình. Phương thức này hoạt động hiệu quả vì mật độ quang học của Vaseline khá gần với bề mặt LCD so với không khí. Vậy người dùng chỉ cần làm sạch màn hình, bôi Vaseline vào vết xước, sau đó nhẹ nhàng lau sạch hết Vaseline thừa. Chú ý đừng lau quá mạnh mà phải để lại Vaseline vừa đủ trong vết xước. 

Với vết bút dạ: Làm sạch màn hình, dùng bút viết bảng (loại có thể xoá được) viết đè lên vết mực. Vì trong mực của bút viết bảng có cồn dẫn mực nên chỉ cần dùng khăn mềm lau là sạch hết.

>>Các bước vệ sinh tủ lạnh cực sạch chỉ trong nháy mắt

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang