Làm thế nào phân biệt hàng giả?

author 09:05 11/06/2012

Đôi khi rất khó phát hiện ra hàng giả trong vô vàn mặt hàng bày bán trên thị trường. Nếu tình trạng làm giả làm nhái sản phẩm được thực hiện ngày càng tinh vi, đôi khi chúng ta vẫn có thể phát hiện ra sự khác nhau tinh vi giữa hàng giả và hàng thật nhờ vào các phương tiện kỹ thuật.

Không khó để phân biệt mì chính giả bằng mắt thường

Bởi vậy, nếu bạn không biết chắc rằng sản phẩm muốn mua là chính hãng, hãy kiểm tra để chắc chắn đấy không phải là một sản phẩm giả. Để làm được điều này, bạn có thể căn cứ vào những dấu hiệu sau:

Chất lượng sản phẩm: Chất lượng hàng giả thường thấp hơn hàng thật. Hãy thử kiểm chứng đối với một số sản phẩm như khuôn đúc, hoặc đường may, họa tiết trên các sản phẩm, tính đối xứng của các đường nét trên sản phẩm…

Giá cả: Hãy cẩn thận với các sản phẩm đại hạ giá. Nếu sản phẩm quá rẻ thì nhiều khả năng đó là hàng giả. Bởi đối tượng làm giả không phải mất chi phí cho nghiên cứu, phát triển, quảng bá và kiểm định chất lượng sản phẩm. Chúng còn sử dụng những nguyên liệu và phương thức sản xuất tiết kiệm nhất và không bao giờ đóng thuế cho Nhà nước. Kết quả là chúng kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ bằng cách bán các sản phẩm làm giả với mức giá rẻ có một không hai.

Mỹ phẩm là mặt hàng bị làm giả phổ biến

Bao bì sản phẩm: Bao bì sản phẩm thường được nghiên cứu và hoàn thiện rất kỹ càng, nhưng đối với cácsản phẩm giả thì không như vậy. Trước tiên hãy kiểm tra chất lượng in ấn như đường nhòe, hình in mờ, phối màu in xấu.

Nhãn mác: Trên nhãn sản phẩm thường hiển thị thông tin về nhà sản xuất và các thông số của sản phẩm. Hãy để ý kỹ chính tả tên công ty và tên nhãn hiệu. Hãy kiểm tra các thông tin về chỉ số tiêu chuẩn, chứng nhận kiểm định chất lượng, điều kiện an toàn cũng như các điều kiện hậu mãi.

Sử dụng thuốc tân dược giả sẽ gây hiểm họa khôn lường

Điểm bán hàng: Hãy cảnh giác với các điểm bán hàng và hãy chắc chắn về danh tiếng của người bán. Hãy thận trọng nếu bạn có ý định mua hàng qua các trang bán hàng trực tuyến. Thông thường những trang bán hàng trực tuyến này không thể kiểm định nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm mà họ kinh doanh, nên hàng giả có thể dễ dàng luồn lách qua các trang mua bán này để đến tay người tiêu dùng.

Nếu bạn còn nghi: Nếu bạn còn nghi ngờ về xuất xứ của sản phẩm hay mức độ thành thật của người bán hàng, bạn hãy liên hệ ngay với nhà sản xuất chính hãng hoặc hiệp hội chống hàng giả. Họ sẽ giúp bạn phát hiện xem đó có phải là hàng giả hay không, thậm chí bạn khiếu nại bên cung cấp nếu mua phải hàng giả. Chẳng hạn Microsoft, hãng phần mềm nổi tiếng nhất hiện nay, để hỗ trợ khách hàng đã đăng tải lên mạng các cách nhận dạng hàng giả.

Theo AFCA

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang