Làm thon gọn khuôn mặt với bí quyết đơn giản hiệu quả

author 05:38 30/12/2014

(VietQ.vn) – Làm thon gọn khuôn mặt với những bí quyết đơn giản mà hiệu quả dưới đây sẽ giúp các chị em khắc phục được khuyết điểm của mình và sở hữu khuôn mặt đẹp tự nhiên và tự tin hơn.

Sở hữu khuôn mặt thon gọn luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Vì thế, những bí quyết làm thon gọn khuôn mặt đơn giản mà hiểu quả dưới đây sẽ giúp chị em  khắc phục được khuyết điểm của khuôn mặt quá khổ của mình để tự tin hơn trong cuộc sống.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo mặt, khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin trong cuộc sống và công việc. Nguyên nhân có thể do thừa cân hoặc ngủ nghỉ, ăn uống không hợp lý làm gương mặt sung phù, gây khó chịu. Tuy nhiên, các chị em sẽ không còn lo lắng về vấn đề này với những thao tác massage đơn giản giúp làm thon gọn khuôn mặt hiệu quả.

Nếu gương mặt bạn quá béo, những biện pháp giảm cân thông thường bạn nhiều, bạn nên kết hợp sử dụng thuốc giảm cân Best Slim USA. Đây là thực phẩm chức năng hổ trợ quá trình giảm cân của Mỹ. Thuốc được chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc thiên nhiên : thảo quyết minh, lá sen, mù tạc, tinh bột, tác đông đánh tan các mô mỡ, thải ra ngoài đường nước,hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân trong thời ngắn . Best Slim đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ , ngăn ngừa tăng cân trở lại. Đây là sự lựa chọn thông minh của bạn.

Làm thon gọn khuôn mặt bằng cách uống nhiều nước

Một bí quyết giảm mỡ để khuôn mặt trở nên thon gọn đó là uống nhiều nước. Nước có vai trò quan trọng để hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể thanh lọc, trao đổi năng lượng hiệu quả làm giảm mỡ thừa. Để đạt được hiệu quả cao, nên uống khoàng 2l nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên trước khi đi ngủ không nên uống nhiều nước, vì lúc đó nước tích tụ trên cơ thể, dễ gây tình trạng sưng mặt.

Làm thon gọn khuôn mặt bằng cách uống nhiều nước và ăn rau cần

Làm thon gọn khuôn mặt bằng cách uống nhiều nước và ăn rau cần. Ảnh minh họa

Rau cần giúp làm thon gọn khuôn mặt hiệu quả

Ngoài ra, chị em cũng có thể ăn rau cần để góp phần giảm mỡ mặt hiệu quả. Rau cần là một thực phẩm cực tốt trong việc giảm mỡ vùng mặt. Rau cần rất nhiều chất xơ, giúp cơ thể hấp thụ chất béo thải ra ngòai,đồng thời nhai cần đòi hỏi nhiều năng lượng, xương hàm hoạt động nhiều hơn, và làm gương mặt thon gọn. Hàng ngày, nên ăn salad rau cần hoặc xào với rau củ để giảm đi lượng mỡ thừa trên vùng mặt.

Làm thon gọn mặt với thao tác massage đơn giản

Nhờ tác động trực tiếp lên khuôn mặt, phương pháp massage mặt chính là biện pháp giảm mỡ mặt hiệu quả nhất, đơn giản nhất. Sau đây là 9 động tác thực hiên động tác massge mặt:

Động tác 1: hai tay chắp vào nhau, ép sát lên mặt, 2 ngón tay cái vuốt cằm theo chiều ngược lên và thực hiện massage nhiều lần.

Động tác 2: dùng 1 tay ấn nhẹ vào đầu, đẩy nhẹ sang bên trái rồi sang bên phải để mỡ trên khuôn mặt được đánh tan ở hai bên cằm.

Động tác 3: chắp 2 tay sau gáy, cuối đầu thấp xuống thấp nhất có thể. Động tác này sẽ làm lưu thông máu đễ dàng, da dễ hô hấp.

Động tác 4: dùng bàn chải, bắt đầu chà nhẹ để tẩy tế bào chết. Khi chà, nên lấy phần giữa môi làm trung tâm.

Các thao tác massage đơn giản bằng tay, với thìa hoặc dầu oliu giúp làm thon gọn khuôn mặt

Các thao tác massage đơn giản bằng tay, với thìa hoặc dầu oliu giúp làm thon gọn khuôn mặt. Ảnh minh họa

Động tác 5: dùng cán bàn chải ấn vào mặt để massage.

Động tác 6: bắt đầu từ 2 bên chiếc mũi, dùng cán bàn chải massage nhẹ lên má, để làm tan các nếp nhăn.

Động tác 7: há miệng rộng, dùng đuôi bàn chải ấn vào mặt để làm tan các tế bào mỡ, lưu ý chỉ di chuyển nhẹ nhàng để gương mặt thon gọn.

Động tác 8: bắt đầu từ mũi, dùng đuôi bàn chải massage theo hình tròn lan rộng ra hai bên.

Động tác 9: di chuyển theo hình tròn xuống cẳm để giảm mỡ vùng cằm, làm cho khuôn mặt thon gọn hơn.

Ngoài việc massage da mặt bằng tay hoặc với thìa, các chị em cũng có thể dùng dầu oliu để massage và sở hữu khuôn mặt thon gọn bởi dầu oliu có tác dụng làm đẹp da và giảm mỡ trên mặt hiệu quả với các vitamin, chất oxy hóa, chất béo không bão hòa đơn, ngấm vào da giúp tăng khả năng đốt cháy mỡ ở mặt, đánh tan vùng mỡ đem lại gương mặt thon gọn.

Làm thon gọn mặt không cần phẫu thuật với bí quyết make up

Ngoài những biện pháp trên, các chị em cũng có thể áp dụng biện pháp sử dụng công nghệ trang điểm với những sản phẩm dành riêng để tạo khối cho gương mặt và góp phần giúp tạo ảo giác một khuôn mặt thon gọn hơn mà không cần phải động đến “dao kéo”.

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc cọ có hình dáng đầu nhọn để có thể dễ dàng sử dụng ở phần xương má, hốc và cằm. Sau đó, dùng phấn tạo khối có màu đậm hơn tông màu da của bạn từ 1 – 2 tông. Không nên sử dụng phấn tông quá đậm bởi sẽ khiến cho việc tạo khối kém tự nhiên, không hài hòa.

Bước 2: Để nhận biết được vị trí đánh phấn tạo khối, có thể làm mặt hình “con cá” và đánh phấn tập trung vào phần bên mang tai. Sử dụng đuôi mắt làm ranh giới cho phần nên tập trung đánh phấn để có được đường tạo khối tự nhiên nhất.

Bước 3: Đặc biệt chú ý tán đều phấn quanh đường viền tóc, đưa lên thái dương và kéo xuống cằm và cổ để tạo khối đều cho gương mặt. Tán đều tay và nhẹ tay để lớp make up được tự nhiên, không bị thô và kém hài hòa.

Làm thon gọn mặt không phẫu thuật với bí quyết trang điểm tạo ảo giác mặt thon gọn

Làm thon gọn mặt không phẫu thuật với bí quyết trang điểm tạo ảo giác mặt thon gọn. Ảnh minh họa

Bước 4: Nếu như có phần cằm đôi thì việc tán phấn tạo khối xuống cằm cũng giúp thu gọn và tạo cảm giác cằm đôi bị “biến mất”.

Bước 5: Để hoàn thiện phần tạo khối, bạn có thể sử dụng phấn highlight để đánh sáng, tạo khối “kim cương” cho gương mặt ở các phần trên cùng của gò má, cằm, trán. Phấn highlight đánh dọc sống mũi sẽ giúp mũi bạn trông cao hơn.

Bước 6: Ngoài ra, sử dụng phấn má tông màu hồng nhẹ nhàng cũng giúp kéo gương mặt của bạn lên, tạo ảo giác V-shape cho gương mặt.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang