Bí quyết làm thon gọn khuôn mặt vuông với những kiểu tóc lý tưởng

author 16:05 04/01/2015

(VietQ.vn) – Thay đổi kiểu tóc là một trong những cách đơn giản và ít tốn kém nhất để các bạn gái thu hẹp bớt bề ngang, giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn. Dưới đây là bí quyết làm thon gọn khuôn mặt vuông với những kiểu tóc lý tưởng.

Khuôn mặt vuông thường gây cảm giác nam tính cho phái đẹp, nhưng nếu các nàng biết cách chọn đúng kiểu tóc phù hợp chắc chắn khuôn mặt sẽ bớt góc cạnh và đáng yêu hơn; giúp các nàng giấu đi được đôi má vuông vức và sở hữu khuôn mặt thon gọn hơn. Dưới đây là bí quyết làm thon gọn khuôn mặt vuông với những kiểu tóc lý tưởng cho cô nàng mặt chữ điền. Với những bạn gái có gương mặt vuông chữ điền, việc chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp các nàng giấu đi được đôi đôi má, giúp mặt thon gọn hơn.

Bí quyết làm thon gọn khuôn mặt vuông với những kiểu tóc lý tưởng giúp các nàng tự tin và nữ tính hơn

Bí quyết làm thon gọn khuôn mặt vuông với những kiểu tóc lý tưởng giúp các nàng tự tin và nữ tính hơn. Ảnh minh họa

Rẽ đường ngôi tóc phù hợp 

Kiểu tóc rẽ ngôi giữa sẽ làm khuôn mặt các bạn gái trông nặng nề hơn vì chúng gây chú ý cho phần gò má. Vì thế, các nàng có thể thử những cách rẽ tóc khác như rẽ mái lệch sang một bên, kiểu zíc zắc hay kiểu rẽ không đối xứng.

Khi bạn gái rẽ ngôi lệch và uốn mái bồng bềnh, kiểu rẽ ngôi tóc bất đối xứng sẽ giúp các nàng che bớt góc cạnh khuôn mặt, giảm cảm giác về mặt hình học vì hình vuông vốn là hình đối xứng hoàn hảo. Tỉa lộn xộn, sau đó uốn xoăn lọn to sẽ khiến mặt các nàng dài hơn, điều cốt yếu nhất vẫn là phần tóc dài nhất không được trên cằm.

Theo đó, thay vì tập trung vào vùng gò má, những kiểu rẽ này lại hướng sự chú ý đến vùng trán, khiến người đối diện có cảm giác gương mặt bạn trông dài hơn. Các nàng chú ý nên dưỡng ẩm tóc trước khi tạo kiểu để tóc không khô, xơ xác. Tóc ngôi lệch cực kỳ phù hợp với người mặt vuông.

Tóc uốn xoăn nhẹ 

Tóc thẳng không phải là lựa chọn khôn ngoan cho những người có khuôn mặt vuông chữ điền. Nếu muốn giảm bớt độ vuông, to ngang cho hai gò má, các bạn gái cần uốn xoăn nhẹ để tạo ra cảm giác mềm mại vùng quanh mắt và gò má.

Lúc ấy, người đối diện thường có khuynh hướng nhìn vào mắt và mũi. Vì vậy, nếu làm cho khu vực trung tâm mềm mại, gương mặt của các nàng sẽ trở nên cuốn hút và quyến rũ hơn. Ngoài ra, tránh gây sự chú ý đến vùng gò má là nguyên tắc quan trọng mà các bạn gái phải luôn ghi nhớ.

Tóc mái xéo 

Đôi gò má to, vuông và thô sẽ không phải là rắc rối nghiêm trọng khi các nàng chọn kiểu tóc mái xéo và rẽ ngôi tam giác. Kiểu tóc này khiến mọi người tập trung vào vùng mắt, giúp che giấu độ rộng cho gương mặt và làm giảm kích cỡ cho hai gò má. Tuy nhiên, các bạn gái khi kẻ tóc mái xéo cũng nên lưu ý là không nên chọn những kiểu mái quá dài và rậm. Thay vào đó, hãy tỉa bớt tóc để phần mái xéo trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

Cách làm thon gọn khuôn mặt vuông sẽ đơn giản hơn nhiều với những kiểu tóc đẹp có tác dụng che đi khuyết điểm

Cách làm thon gọn khuôn mặt vuông sẽ đơn giản hơn nhiều với những kiểu tóc đẹp có tác dụng che đi khuyết điểm. Ảnh minh họa

Tóc búi nửa đầu 

Với kiểu tóc búi nửa đầu, phần tóc thả dài bên dưới sẽ giúp gương mặt gọn và thon. Khi tạo kiểu tóc, hãy che giấu hai gò má tròn trịa của bạn bằng những lọn tóc mái thả nhẹ ở hai bên.

Tóc cắt lớp 

Kiểu tóc ngang vai tỉa lộn xộn nhiều lớp, lớp ngắn nhất cũng dài quá cằm. Theo đó, các nàng có thể chọn kiểu tóc cắt lớp với những phần highlight nổi bật để tạo cảm giác mảnh mai cho gương mặt. Những kiểu tóc thẳng và bóng mượt là điều kiêng kị đối với những người sở hữu dung nhan vuông vức.

Do đó, sau khi cắt lớp, các bạn nữ nên uốn lọn vì phần highlight sẽ tạo ra độ sâu và và làm gia tăng chiều dài cho gương mặt. Mái xéo cũng là một gợi ý hay cho kiểu tóc cắt lớp vì chúng thu hút sự chú ý vào đôi mắt, khiến người đối diện không còn bận tâm đến khu vực gò má nữa. Luôn giữ tóc mượn và bóng bằng cách dùng nước dưỡng tóc thì kiểu tóc này sẽ hoàn hảo.

Tóc búi cao 

Nếu sở hữu một mái tóc dài thì kiểu tóc búi cao sẽ rất phù hợp khi các nàng muốn làm tăng chiều dài cho gương mặt. Hãy cột tóc cao trên đỉnh dầu, sau đó chỉ cần quấn tóc thành lọn và búi chặt lại. Cố định tóc bằng dây cột và kẹp tăm. Đây được xem là một trong những kiểu tóc lý tưởng nhất cho những gương mặt tròn.

Tóc ngắn 

Đừng lo sợ rằng các kiểu tóc ngắn sẽ khiến khuôn mặt trông mũm mĩm hơn. Ngược lại, tóc ngắn còn là một trong những ý tưởng tuyệt vời để các bạn gái thay đổi diện mạo bên ngoài của mình.

Để có một mái tóc ngắn như ý, các nàng cần cân nhắc độ dài phù hợp với gương mặt và tạo kiểu thật khác biệt. Kiểu tóc bob vừa chạm vai là một gợi ý không tồi vì phần đuôi tóc nằm sát ngay phía dưới cằm, giúp cân bằng và mang lại sự thon gọn cho gương mặt.

Tóc Bob nhọn

Kiểu tóc bob với phần tóc phía trước tỉa nhọn và dài quá cằm, phần sau ngắn hắn lên sẽ khiến khuôn mặt vuông của các nàng đẹp quyến rũ và cá tính như Keira Knightley. Đây là kiểu tóc phù hợp nhất với khuôn mặt vuông, tuy nhiên nhiều bạn gái không thích tóc ngắn, vì thế có thể chọn những kiểu tóc khác.

Kiểu tóc Bob xoăn, tỉa lớp, búi cao... đều giúp các nàng làm thon gọn khuôn mặt vuông kém xinh của mình

Kiểu tóc Bob xoăn, tỉa lớp, búi cao... đều giúp các nàng làm thon gọn khuôn mặt vuông kém xinh của mình. Ảnh minh họa

Tóc Bob xoăn

Tóc Bob xoăn với những lọn sóng tóc mềm, buông tự nhiên xung quanh gương mặt, mang một hiệu ứng khuếch tán lớn và giúp gương mặt vuông bớt góc cạnh hơn.

Tóc dài tỉa nhiều lớp

Các nàng hoàn toàn có thể để tóc dài thẳng, mềm mại như Gwyneth Paltrow vừa giản dị vừa quyến rũ. Tuy tóc thẳng nhưng các bạn nữ không được để tóc ép sát vào mặt vì việc tóc quá mặt sẽ làm lộ phần hàm vuông. Vì thế, việc tỉa lớp để khiến tóc bồng lên tự nhiên rất quan trọng, nên tỉa đúng với phần tóc dài nhất chấm vai. Việc tỉa lớp thường dẫn tới tóc chẻ ngọn, do đó luôn dưỡng tóc thật tốt với các sản phẩm chuyên dụng.

Tóc mái dài chấm mắt

Kiểu tóc mái dày được chải lệch sang bên và có độ dài chấm mắt sẽ sẽ thu hút sự chú ý, giúp làm mềm phần hàm vuông vắn, giúp làm thon gọn khuôn mặt hơn.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang