Làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2018 thí sinh cần đặc biệt lưu ý điều này

authorHòa Lê 06:29 24/06/2018

(VietQ.vn) - Vào 14h hôm nay (24/6), thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2018. Dưới đây là những lưu ý khi làm thủ tục thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Vào 14h hôm nay (24/6), thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018. Dưới đây là những lưu ý khi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Chứng minh nhân dân. Các sở GDĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có Chứng minh nhân dân trước khi nộp Phiếu ĐKDT.

Trong trường hợp không có Chứng minh nhân dân thì phần mềm QLT sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, TC thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi ĐKDT.

Làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2018 thí sinh cần đặc biệt lưu ý điều này

14h hôm nay (24/6), thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018

Lưu ý: thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng Chứng minh nhân dân thống nhất khi ĐKDT và đăng ký sơ tuyển.

Sau khi nộp Phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm QLT qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình.

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để xin cấp lại.

Dụng cụ cần thiết:

Thí sinh phải mang đầy đủ dụng cụ của môn thi.

Không sử dụng bút xóa, bút đỏ và dùng hai màu mực trong bài thi.

Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi:

Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX;

VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS, VN 570 ES, VN-570 ES Plus; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II;

Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2018 thí sinh cần đặc biệt lưu ý điều này

 Không sử dụng bút xóa, bút đỏ và dùng hai màu mực trong bài thi

Không được mang tài liệu

Không được mang tài liệu vào phòng thi, dù thí sinh có mang vào mà chưa xem nếu bị phát hiện cũng sẽ bị đình chỉ và lập biên bản tạm dừng môn thi đó.

Thí sinh cần bảo quản cẩn thận giấy thi và giấy nháp. Không được đánh dấu, ghi gì thêm lên giấy báo thi hay các các tài liệu như Atlat địa lý Việt Nam.

Trong bài thi tố hợp, giữa hai môn thi các thí sinh có 10 phút để kiểm tra đề, nếu thấy đề đọc không được, nhòe, thiếu trang, rách... phải báo ngay cho cán bộ coi thi.

Khi làm bài trắc nghiệm phải phân bổ thời gian hợp lý. Đọc kỹ câu hỏi, hoàn thành câu hỏi dễ trước tiên; kiểm tra lại bài làm một cách kỹ lưỡng sau khi hoàn tất.

Các thí sinh cũng đừng quên trước khi thi hãy kiểm tra ngăn bàn và xung quanh để lấy vứt hết giấy tờ không liên quan để tránh tình huống đáng tiếc xảy ra.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang