Làn da căng tràn sức sống ngày khô hanh với mặt nạ đu đủ

author 21:02 18/10/2015

(VietQ.vn) - Làm trắng da bằng đu đủ là phương pháp dưỡng da tự nhiên đem lại sự hiệu quả, an toàn và rất tiết kiệm. Các nàng hãy cùng tham khảo những công thức dưỡng da từ đu đủ hay nhất trong bài viết dưới đây.

Sự kiện:

Sở hữu làn da trắng hồng là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy. Làn da đen sạm khiến nhiều các nàng thiếu tự tin khi chọn trang phục dạo phố cũng như tiếp xúc với mọi người xung quanh. Với đu đủ và những nguyên liệu tự nhiên tại nhà, phái đẹp hoàn toàn có thể làm trắng da bằng đu đủ hiệu quả và an toàn nhất.

Làm trắng da bằng đu đủ là phương pháp dưỡng da tự nhiên và lành tính

Làm trắng da bằng đu đủ là phương pháp dưỡng da tự nhiên và lành tính

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của đu đủ

Trong đu đủ có chứa rất nhiều enzyme papain và các vitamin thiết yếu cho da như A, C, E. Chính vì thế, đu đủ giúp dưỡng ẩm cho da, chống oxy hóa cho làn da mềm mại sạch mụn. Bên cạnh đó, nó còn chứa alpha hydroxyl acid, đây là hoạt chất có công dụng tẩy tế bào chết làm trắng da mặt hiệu quả, mang lại làn da tươi trẻ cho các nàng.

Làm trắng da toàn thân

Đu đủ chín gọt bỏ vỏ và hạt, cắt thành hình vuông như bao diêm nhỏ, xay nhuyễn và trộn với 1 thìa gel lô hội. Sử dụng hỗn hợp này massage da toàn thân khoảng 10 phút rồi tắm sạch lại với nước lạnh. Nên kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, các các nàng sẽ nhanh chóng có được làn da trắng mịn tự nhiên. Nếu da các nàng không hợp với lô hội, có thể sử dụng sữa tươi và đường để tạo hỗn hợp làm trắng da toàn thân tại nhà.

Phương pháp làm trắng da bằng đu đủ có thể áp dụng cho mặt và toàn thân

Phương pháp làm trắng da bằng đu đủ có thể áp dụng cho mặt và toàn thân

Làm trắng da tay bằng đu đủ

Thông thường, làn da cánh tay của mọi người sẽ là bộ phận dễ bị cháy nắng và đen nhất trên toàn cơ thể. Vì vậy, da cánh tay rất cần được chăm sóc chu đáo nếu các các nàng muốn tự tin trong những bộ trang phục gợi cảm yêu thích.

Trộn đu đủ xay nhuyễn với 3 thìa nước cốt chanh, thêm 1 chút dầu olive. Massage đều hỗn hợp này lên 2 cánh tay rồi lưu lại trên da khoảng 20 phút. Sau đó tắm sạch lại với nước lạnh.

Đu đủ kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác tạo nên loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời

Đu đủ kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác tạo nên loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời

Giảm nếp nhăn dưới mắt

Những nếp nhăn ở vùng mí mắt, khóe miệng khiến cho gương mặt trông già nua và thiếu sức sống. Để làm mờ những vết nhăn xấu xí này, các nàng chỉ cần gọt vỏ, nạo hạt, nghiền nát 2 cốc đu đủ tươi. Sau đó các nàng trộn lẫn với 1 muỗng canh bột yến mạch sao cho hỗn hợp thật mịn. Đắp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa với nước ấm. Bột yến mạch sẽ tẩy tế bào chết da trong khi enzyme của đu đủ sẽ tái tạo lớp trên cùng của da, hoặc lớp biểu bì. Phương pháp điều trị này giúp giảm thiểu nếp nhăn và thúc đẩy tăng trưởng da mới.

Mặt nạ đu đủ dưỡng trắng da mặt

Các các nàng gái có nước da không đều màu hoặc bị tàn nhang, sử dụng mặt nạ đu đủ sẽ giúp da sáng dần lên. Loại mặt nạ này rất lành tính, đặc biệt có thể sử dụng cho phụ nữ sau sinh và người từ 35 tuổi trở lên. Để làm mặt nạ trắng da, các nàng cần chuẩn bị:

- 1/4 quả đu đủ.

- 2 muỗng canh mật ong

Làm trắng da bằng đu đủ là phương pháp tự nhiên không hề tốn kém

Làm trắng da bằng đu đủ là phương pháp tự nhiên không hề tốn kém

Cách làm:  

Dùng máy sinh tố, xay nhuyễn đu đủ. Sau đó trộn hỗn hợp đu đủ, mật ong với nhau. Đắp mặt nạ này lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng kem dưỡng ẩm như bình thường sau khi đắp mặt nạ. Dùng hỗn hợp này 2 tuần/lần giúp mờ vết thâm, nám và làm sáng da.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang