Suýt chết vì dùng miếng dán làm trắng răng Crest WhiteStrips

author 06:42 19/08/2015

(VietQ.vn) - Một thanh niên người Anh đã suýt chết sau khi sử dụng sản phẩm miếng dán làm trắng răng Crest WhiteStrips của hãng Crest thuộc thương hương Procter and Gamble.

Với mong muốn có hàm răng trắng như ngôi sao Hollywood, Jake Barrett - một nhân viên kinh doanh tại Rushton, Northamptonshire đã phải mổ cắt bỏ cục hạch nổi lên trong miệng sau khi sử dụng miếng dán làm trắng răng trong 1 giờ Crest Express Strip của hãng Procter & Gamble (P&G) Mỹ. Theo các bác sĩ, Barret có thể chết nếu cục hạch nhỏ này vỡ ra, khiến dung dịch hydrogen peroxide bên trong tràn xuống, gây ngộ độc và bỏng dạ dày.

Jake Barret đã chịu đựng nỗi đau do cục hạch này gây ra suốt 6 ngày trước khi thực hiện ca phẫu thuật. Ngay sau khi sử dụng miếng dán làm trắng răng, lưỡi Jake bắt đầu sưng tấy. Dù đã điều trị bằng thuốc giảm đau, vết sưng bắt đầu phồng lên và trở thành cục hạch khiến Jake không thể ăn uống được gì. Vào thời điểm anh tới gặp bác sĩ, cục hạch đã có kích cỡ bằng một trái nho. Người đàn ông này bị sốc khi được thông báo rằng mình có thể đã chết nếu cục hạch này vỡ ra.

Biến chứng ng do sử dụng miếng làm trắng răng Crest Whitestrips, nam thanh niên phải đục một lỗ dưới để phẫu thuật 

 Biến chứng do sử dụng miếng làm trắng răng Crest Whitestrips

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng, cục hạch được cắt bỏ thành công. Đồng thời các bác sĩ phải nhổ bỏ một chiếc răng của Jake vì nó đã bị nhiễm độc hóa chất hydrogen peroxide. Jake Barrett đã hoàn toàn bình phục sau 10 ngày nằm viện điều trị, cho tới thời điểm này anh vẫn bàng hoàng: " Tôi bị sốc khi biết mình có thể đã chết vì một sản phẩm làm đẹp, nhất là khi sản phẩm thuộc một thương hiệu nổi tiếng." Được biết, miếng dán làm trắng răng của Jake có chứa thành phần hydorgen peroxide 15%, một chất oxy hóa mạnh, thường được sử dụng để tẩy trắng hoặc khử trùng.

Miếng dán làm trắng răng Crest Whitestrips được phân phối và sử dụng tại Mỹ hơn 10 năm nay

Miếng dán làm trắng răng Crest Whitestrips được phân phối và sử dụng tại Mỹ hơn 10 năm nay

Phát ngôn viên hãng P&G đã gửi lời xin lỗi tới Jake Barrett và cho biết họ đang điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc này. Hãng cũng cho biết thêm, tuy không được phân phối trực tiếp tại Anh, sản phẩm miếng dán trắng răng Crest Whitestrip đã được bán tại Mỹ trong 10 năm qua và được cấp giấy phép sử dụng hydrogen peroxide. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, theo Daily Mall.

Được biết, dòng sản phẩm này được quảng cáo là có hiệu quả nhanh làm trắng răng sau 3 ngày sử dụng, an toàn tuyệt đối với men răng. Hiện, miếng dán này được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích sử dụng.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang