Làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên: Nguy cơ làm hỏng men răng

author 10:02 18/10/2017

(VietQ.vn) - Các kiểm chứng gần đây cho thấy làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, muối biển, than hoạt tính không hề mang lại kết quả như quảng cáo, ngược lại chúng có nguy cơ làm hỏng men răng.

Người tiêu dùng thường đưa ra những nhầm lẫn khi chọn sản phẩm kem đánh răng tốt nhất cho mình bởi trên thị trường hiện có khoảng 50 sản phẩm kem đánh răng khác nhau.

Bên cạnh các loại kem đánh răng chứa florua tiêu chuẩn, cũng có những sản phẩm làm trắng, một số khác dành cho răng nhạy cảm, có những loại có hương vị dành cho trẻ em, và gần đây nhất là những sản phẩm sử dụng các thành phần khác như dừa, muối biển và than hoạt tính.

Thuốc đánh răng bằng than tính là một trong những sản phẩm chăm sóc răng tự nhiên mới nhất, được khen ngợi vì tính năng làm trắng răng của nó, và nhiều người nổi tiếng đang xếp hàng để chứng thực nó.

Các nhà phê bình lập luận rằng fluoride gây ra các đốm trên răng, bệnh xương giòn và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Tuy nhiên, không có cơ sở khoa học nào cho những tuyên bố này, mặc dù đã có hơn 50 năm nghiên cứu.

Florua là một khoáng chất tự nhiên có trong thức ăn chúng ta ăn và nước mà chúng ta uống. Tuy nhiên, 9 trong số 10 người chúng ta không có đủ nước để ngăn chặn sâu răng, vì vậy thuốc đánh răng bằng fluoride là cách tốt nhất để bảo vệ răng của chúng ta khỏi sâu răng. Fluoride hoạt động bằng cách giúp răng phục hồi và làm cho men khỏe mạnh hơn.

Sử dụng kem đánh răng có chứa chất florua có chứa 1,500 phần triệu (ppm) fluoride cho người lớn (điều này nên được ghi trên bao bì). Đối với trẻ dưới ba tuổi mức fluoride thấp hơn, khoảng 1.000ppm.

Để giải quyết một số nhầm lẫn, lời khuyên về các số sản phẩm kem đáng răng "tự nhiên" phổ biến nhất trên thị trường đã được đưa ra đi kèm với nó là kết quả kiểm tra hiệu quả thực sự của chúng.

 Làm trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên có thể làm hỏng men răng 

Dầu dừa

Quảng cáo: Việc sử dụng dầu dừa để "súc miệng" xuất phát từ y học Ayurveda của Ấn Độ cổ đại, được cho là rất có lợi không chỉ cho sức khoẻ của răng và lợi mà còn để giúp làm trắng răng. Dầu dừa được cho là có tính chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám, giảm nguy cơ sâu răng và bệnh nướu. Thực tế, nguyên liệu này ngày càng trở nên phổ biến như là một loại nước súc miệng tự nhiên.

Thực tế: Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy dầu dừa có lợi cho sức khoẻ răng miệng của bạn.Tốt nhất, không nên sử dụng vì nó không hiệu quả và khiến bạn lãng phí thời gian.

Mặc dù việc súc miệng bằng dầu dừa không gây ra bất kỳ tác hại nào, nhưng nếu ăn phải nó có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc đau bụng. Cũng không có bằng chứng cho thấy dầu dừa là một chất tẩy trắng răng hiệu quả.

Bằng chứng thiếu tin cậy cho thấy dư lượng dầu dừa còn lại sau đó có thể làm cho răng trắng hơn vì nó làm cho chúng "sáng sủa hơn" nhưng điều này sớm biến mất.

Than hoạt tính

Quảng cáo: Than hoạt tính có lịch sử lâu dài được sử dụng trong y học vì nó được cho là có khả năng hấp thụ chất độc, vì vậy nó thường được sử dụng để ngăn ngừa ngộ độc.

Than hoạt tính cũng thường được tìm thấy trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm, bao gồm mặt nạ, thuốc khử mùi và dưỡng môi và ngày càng tăng. Than hoạt tính là thành phần chính trong nhiều loại kem đánh răng, với lời hứa mang lại cho người dùng nụ cười trắng hơn.

Các sản phẩm có chứa than hoạt tính như một tác nhân làm trắng có thể giúp đánh bóng răng trong khi than làm sạch các tạp chất có thể gây ố vàng theo thời gian.

Người sử dụng được hứa hẹn sẽ có hàm răng trắng hơn và nhiều sản phẩm như thế này cũng được xác nhận bởi những người nổi tiếng.

Thực tế: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có những dữ liệu lâm sàng và từ phòng thí nghiệm không đủ để chứng minh các yêu cầu về tính an toàn và hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ răng miệng và than hoạt tính.

Các tuyên bố của nhiều người về các sản phẩm này về răng làm trắng không được xác minh và người tiêu dùng được cảnh báo để được nhận thức được những nguy hại về sau khi sử dụng những sản phẩm như vậy.

Các sản phẩm này chỉ có thể loại bỏ vết bẩn bề mặt bề mặt vì chúng có thể mài mòn. Do đó, chúng cũng có thể làm hỏng men răng. Một khi điều này xảy ra thiệt hại có thể không thể khắc phục được.

Người sử dụng có thể thấy mình bị “lừa dối”, vì những nụ cười rạng rỡ của những người nổi tiếng đang quảng bá cho các loại kem đánh răng bằng than hoạt tính có thể là kết quả của việc tẩy trắng răng chuyên nghiệp từ nha sĩ hoặc kết quả của một phương pháp điều trị thẩm mỹ như veneers.

Quan trọng nhất, nhiều loại kem đánh răng trên thị trường không chứa đủ chất florua để bảo vệ chúng ta khỏi sâu răng, ngay cả khi được sử dụng trong hai phút hai lần một ngày.

Muối biển

Quảng cáo: Kem đánh răng muối biển được tuyên bố làm trắng răng của bạn vì nó được tạo thành từ natri clorua.

Có thể bạn đã từng nghe nói đến việc đánh răng bằng nước soda để làm cho chúng trắng hơn và đánh răng với muối cũng được cho là làm việc theo cách tương tự.

Các clorua natri được cho là để giúp loại bỏ vết bẩn do nó có thể mài mòn. Nó cũng tuyên bố rằng muối kích thích sản xuất nước bọt.

Nước bọt có chứa chất khoáng giúp giữ miệng khỏe mạnh và chống lại các vi khuẩn gây mảng bám.

Thực tế: Giống như đánh răng bằng kem đánh răng than hoạt tính, bạn có thể gặp rủi ro khi sử dụng sản phẩm này vì chúng mài mòn men răng và sẽ làm hỏng men răng của bạn.

Ngoài ra nó có thể không chứa các thành phần chính xác để có hiệu quả bảo vệ răng của bạn khỏi bị phân rã.

Hãy nhớ rằng đây là một sản phẩm rất mới. Không có nghiên cứu nào cho thấy nếu nó có hiệu quả, do đó hãy thận trọng.

Nhiều loại kem đánh răng này chứa dưới mức fluoride đề nghị là 1.500ppm, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn đọc nhãn của sản phẩm trước khi quyết định sử dụng.

An Nhiên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang