Làm việc với Bí thư Đinh La Thăng, không ‘cao su’ được đâu!

authorHoàng Nguyên 04:58 06/06/2016

(VietQ.vn) - Không lòng vòng, Bí thư Đinh La Thăng luôn đề cập trực tiếp đến việc cần làm và thời gian hoàn thành khiến cho cấp dưới muốn “cao su” cũng không được.

Chiều ngày 5/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tới kiểm tra tiến độ thi công Bệnh viện Gò Vấp mới tại địa chỉ 304 đường Quang Trung, P.11, Q. Gò Vấp.

Trước tình trạng quá tải cũng như xuống cấp của cơ sở cũ, UBND TPHCM đã quyết định cho xây dựng thêm cơ sở 2 Bệnh viện quận Gò Vấp. Cơ sở 2 được xây dựng trên diện tích 13.340 m², dự kiến tổng kinh phí đầu tư cho dự án hơn 470,3 tỷ đồng, thời gian xây dựng được thực hiện trong 20 tháng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo Quận Gò Vấp về tiến độ xây dựng Bệnh viện Quận. Ảnh: Việt Dũng (SGGP)

Tuy nhiên, báo cáo với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp - Lê Hoàng Hà cho biết, khả năng sẽ có điều chỉnh bổ sung trang thiết bị từ 30 tỷ đồng lên 80 tỷ đồng vì vậy đã hoàn chỉnh hồ sơ và các công đoạn cuối cùng để chờ hồ sơ mời thầu.

Nghe Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cam đoan tháng 10/2016 sẽ hoàn thành xong phần xây lắp, tháng 12/2016 sẽ dọn vào làm việc được, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng: “Khó có khả năng! bởi tháng 9 mới đấu thầu, chọn nhà thầu thì bao giờ mới hoàn thiện hết được vì giờ các đồng chí còn chưa đấu thầu thiết bị của bệnh viện”.

Ông Hà phân trần, sẽ tiến hành song song việc xây dựng và chọn nhà thầu cung cấp thiết bị.

"Tháng 9 đấu thầu thì bao giờ mới có kết quả? Bao giờ mới mời thầu? Đây là cậu không nắm được. Trong đấu thầu, mời thầu bao nhiêu? Chấm thầu bao nhiêu ngày? Bây giờ cậu chưa xong hồ sơ thầu thì khi nào bán hồ sơ thầu? Làm thế này thì chết!", Bí thư Thăng gay gắt.

Thêm nữa, lúc trực tiếp xuống công trường và thấy ngổn ngang vật liệu trong khi chỉ có ít công nhân làm việc, Bí thư Thăng tỏ ra không hài lòng. Ông hỏi đại diện đơn vị thi công là nhà thầu Lưu Nguyễn. "Tiến độ thế này thì bao giờ xong?".

Đại diện nhà thầu đáp: "Thưa bí thư, tháng 10 này xong".

"Có chắc không?", Bí thư Thăng hỏi tiếp.

Đại diện nhà thầu quả quyết chắc sẽ xong vì đơn vị đã huy động 400 công nhân, làm cả chủ nhật nhưng hôm nay do buổi trưa nên công nhân đang nghỉ.

Nhưng theo Bí thư Đinh La Thăng, với tiến độ này thì tháng 10 không thể xong được, nhất là đã vào mùa mưa.

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo quận Gò Vấp phải có giải pháp, đốc thúc nhân công để đảm bảo tiến độ hoàn thành kịp, sớm đưa vào sử dụng vì quận Gò Vấp là một trong những địa bàn đông dân cư nhất, nhì của TPHCM. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang