Lamborghini Aventador SVJ ‘chất lừ’ với nhiều cải tiến ưu việt

authorLan Anh 07:38 26/08/2018

(VietQ.vn) - Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ - đỉnh cao mới của Aventador 770 mã lực vừa ra mắt chính thức tại buổi khai mạc sự kiện Pebble Beach Concourse d’Elegance 2018 tại California, Mỹ.

Lamborghini Aventador SVJ đã chính thức lộ diện và chỉ sản xuất giới hạn 900 chiếc. Chiếc siêu xe này được tích hợp nhiều cải tiến mới đầy ưu việt.

Về mặt thiết kế, Aventador SVJ có vẻ ngoài hầm hố, mạnh mẽ. Hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) áp dụng trên Huracan Performance tiếp tục được sử dụng cho siêu xe mới tuy nhiên đã có chút thay đổi. Đầu xe có sự xuất hiện của 2 lớp cản chống va tạo nên hai tầng hút khí. Ở vận tốc thấp, ALA tắt, các cánh quạt đóng lại. Khi ALA được bật và cánh tà mở ra sẽ giúp tối ưu lực cản giúp xe tăng tốc tốt hơn.

Lamborghini Aventador SVJ ‘chất lừ’ với nhiều cải tiến ưu việt

Lamborghini Aventador SVJ có vẻ ngoài hầm hố, mạnh mẽ. Ảnh minh họa 

Nằm ngang đèn pha có 2 khe thoát gió, dẫn luồng không khí xuống mui xe tạo lực ép. Đèn pha và đèn định vị vẫn đặc trưng của dòng Aventador. Phía sau, hệ thống khí động học ALA hoạt động chủ yếu ở chi tiết cánh gió lớn làm từ chất liệu carbon.

Cụm đèn hậu của Aventador SVJ có thiết kế theo hình xương cá, hệ thống ống xả đặt tương tự Huracan Performance, cản sau là những cánh chia gió lớn làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ. Hai ống xả đối xứng được đưa lên cao hơn phiên bản thông thường, nằm cạnh hốc gió phía dưới đèn hậu.

Xung quanh thân xe được lắp thêm bộ phận thân rộng giúp xe trông ngầu và đặc biệt hơn. Mâm xe thiết kế đặc biệt 7 chấu kép hình chữ Y sơn đen bóng.

Phần mui của Lamborghini Aventador SVJ được sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ. Hai bên thân xe có khững khe hút gió lớn dẫn gió làm mắt cho khoang động cơ cũng như tăng tính khí động học.

Khoang cabin của xe không có nhiều sự khác biệt so với những người anh em Aventador khác. Điểm nhấn đến từ logo SVJ thêu màu trắng đỏ tại ghế ngồi. Chất liệu da Alcantara vẫn được sử dụng chủ đạo kết hợp với Carbon siêu nhẹ.

Lamborghini Aventador SVJ ‘chất lừ’ với nhiều cải tiến ưu việt

Khoang cabin của Lamborghini Aventador SVJ sử dụng chất liệu da chủ đạo kết hợp với carbon siêu nhẹ. Ảnh minh họa 

Sau khi được áp dụng những công nghệ này, Aventador SVJ có trọng lượng 1.525kg có lực ép được tăng thêm tới 40%, trong khi hệ số lực cản không khí giảm được 1% so với SV.

Thế hệ mới nhất của động cơ V12 sẽ được sử dụng trên 900 chiếc siêu xe, mỗi chiếc trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Trọng lượng khô của xe giảm xuống còn 1.525 kg. Chiếc Aventador mạnh mẽ nhất chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/ và 0-200 km/h trong 8,6 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 350 km/h.

Nhằm kỷ niệm năm ra mắt dòng xe cũng như khẳng định độc quyền, Lamborghini chỉ sản xuất 963 chiếc Aventador SVJ, trong đó, 63 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt SVJ 63. Giá bán khởi điểm của Aventador SVJ tại Mỹ là 517.700 USD (tương đương 12 tỷ VNĐ), dự kiến những chiếc SVJ đầu tiên sẽ được giao đến khách hàng vào đầu năm 2019.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang