Lamborghini chuyển hướng kinh doanh, sản xuất khẩu trang chống dịch Covid-19

author 12:24 02/04/2020

(VietQ.vn) - Lamborghini là cái tên tiếp theo sẽ "góp mặt" vào việc sản xuất trang thiết bị y tế phục vụ cho cuộc chiến chống Covid-19.

Cụ thể, hãng siêu xe nước Ý hiện đang sản xuất hàng loạt khẩu trang và tấm chắn nhựa bảo vệ tại nhà máy Sant’Agata Bolognese của mình. Các sản phẩm y tế này sau đó sẽ được chuyển tới bệnh viện Sant'Orsola-Malpighi thuộc thành phố Bologna (Đông Bắc Italy).

Khẩu trang do hãng ô tô này sản xuất sẽ được chuyển đến bệnh viện Sant'Orsola-Malpighi. 

Ông Stefano Domenicali, Giám đốc điều hành Lamborghini cho biết: "Trong lúc cấp bách như hiện tay, chúng tôi cảm thấy cần phải chung tay cùng cộng đồng. Bệnh viện S. Orsola-Malpighi là nơi hãng đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong suốt những năm qua thông qua chương trình bảo vệ sức khỏe cho công nhân và nhiều dự án nghiên cứu khác. Chúng tôi sẽ cùng nhau chiến thắng trận chiến này bằng cách hợp tác, hỗ trợ những người trên tuyến đầu chống dịch Covid-19".

Hãng dự kiến sẽ sản xuất 1.000 khẩu trang và 200 tấm chắn nhựa bảo vệ mỗi ngày. Trong khi khẩu trang được sản xuất bởi những nhân viên thuộc bộ phận thiết kế nội thất và các tùy chọn của Lamborghini thì tấm chắn nhựa lại được tạo ra bằng máy in 3D thuộc trung tâm nghiên cứu và phát triển.

Trước Lamborghini nhiều hãng xe cũng bắt tay vào công cuộc sản xuất thiết bị y tế nhằm đối phó với dịch Covid-19, trong đó phải kể đến những ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô như GM, Ford hay Mercedes.

Bảo Linh

Anh sẽ thử nghiệm vắc-xin phòng bệnh Covid-19 chiết xuất từ cây thuốc lá(VietQ.vn) - Công ty thuốc lá British American Tobacco đang phát triển loại vắc-xin tiềm năng phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sử dụng các protein chiết xuất từ lá của cây thuốc lá.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang