Lamborghini Urus sẽ dùng động cơ hybrid

authorĐỗ Thu Thoan 21:01 31/12/2016

(VietQ.vn) - Lamborghini Urus có phiên bản sử dụng động cơ hybrid để cạnh tranh với Bentley Bentayga hybrid, tuy nhiên ngoại hình sẽ thay đổi nhiều so với phiên bản concept.

Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini Urus có thể có phiên bản sử dụng động cơ hybrid để cạnh tranh với Bentley Bentayga hybrid, tuy nhiên ngoại hình sẽ thay đổi nhiều so với phiên bản concept. Đây là chiếc xe đầu tiên trong lịch sử hãng siêu xe Italy sử dụng động cơ hybrid.

Siêu SUV của Lamborghini có phiên bản hybrid nhưng ngoại hình khác so với bản concept. Ảnh:Autoblog.

Tuy nhiên, ở thời điểm này chúng ta vẫn chưa biết động cơ hybrid trên Urus sẽ được cung cấp bởi công ty mẹ Volkswagen hay được Lamborghini phát triển nội bộ.

Sẽ gặp khó khăn nếu ứng dụng động cơ hybrid vào một siêu SUV, nhất là vấn đề tăng trọng lượng của xe. Việc thêm 200 kg trọng lượng pin vào một siêu xe thể thao sẽ làm thay đổi sự phân bố trọng lượng xe, Maurizio Reggiani, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini cho biết.

Vì tốn nhiều trọng lượng cho pin nên vật liệu trên xe phải được thay thế bởi vật liệu nhẹ như titan, nhôm, ma-giê và sợi carbon để giảm trọng lượng xe. Nhưng bù lại, ta có một chiếc xe thể thao với mức khí thải là dưới 100g/km.

Với kế hoạch được đưa ra thị trường vào năm 2018, Urus sẽ sử dụng loại động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4L đầu tiên của Lamborghini.

Ông Reggiani khẳng định rằng sẽ có các lựa chọn khác nhau cho khách hàng bao gồm mẫu sử dụng loại động cơ hybrid hay phiên bản hiệu suất cao Superveloce, đồng thời cũng có một phiên bản tập trung vào sự sang trọng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang