Thói quen sử dụng kem trị vảy nến nhiều năm khiến làn da như bị tạt axit

authorNgọc Nga 06:20 20/08/2018

(VietQ.vn) - Sau nhiều năm sử dụng kem steroid để điều trị bệnh vảy nến, Katy Jackson đã bị sưng phồng mặt giống như bị tạt axit.

Bà Jackson Katy Jackson, 44 tuổi, đến từ Peterboroug (Anh) bắt đầu sử dụng các loại kem steroid cách đây 25 năm tức là lúc 19 tuổi.

Bà nói: 'Tôi đã sử dụng kem steroid trong suốt những năm qua, tôi chỉ sử dụng nó khi các bữa tiệc hoặc sự kiện sẽ xuất hiện để hạn chế ảnh hưởng của bệnh vẩy nến. Tôi biết rằng khi tôi sử dụng nó những dấu hiệu bệnh vảy nến sẽ biến mất nhưng nó chỉ hỗ trợ được trong thời gian ngắn và sau đó tình trạng có thể sẽ tồi tệ hơn". 

Làn da như bị tạt axit sau nhiều năm sử dụng kem trị bệnh vảy nến

Việc bỏ kem steroid sau thời gian dài sử dụng khiến làn da loang lổ giống bị tạt axit. Ảnh: Daily mail

Mặc dù ban đầu bà chỉ thoa kem vào những vết nhỏ nhưng sau đó vào năm 2014 bà sử dụng thuốc mỗi ngày trong ba tháng. Bà Jackson nói: 'Sau ba tháng tôi nhận thấy khuôn mặt của tôi đầy bệnh vẩy nến với những vết loang nổ của làn da, bình thường làn da của tôi chưa bao giờ đến mức đó. Nghi ngờ tình trạng của mình có thể do nghiện steroid".

Lo ngại, bà Jackson đã đến một bác sĩ da liễu. Với các triệu chứng tồi tệ hơn bao giờ hết, bà đã tìm thấy Mạng lưới Nghiện Steroid Quốc tế Trực tuyến và họ đã thuyết phục bà bỏ thói quen này.

Trong suốt thời gian bỏ các loại kem steroid bà phải đối mặt với những đau đớn, làn da giống như bị bỏng, sưng và rỉ nước trước khi chúng đóng vảy và lột da.

Cậu bé 6 tuổi bị sưng não và động kinh sau khi bị nhiễm virut hiếm do muỗi cắn(VietQ.vn) - Một cậu bé sáu tuổi đã phải nhập viện vì bị sưng não. Các bác sỹ cho biết nguyên nhân là do cậu bé bị nhiễm virut hiếm từ muỗi cắn.

“Tôi chưa bao giờ nghe nói về những rủi ro của các loại kem steroid, tôi được khuyên phải sử dụng nó một cách tiết kiệm nhưng không nên sử dụng nó trong một thời gian dài. Tôi đã được kê toa nhiều kem steroid như tôi muốn và ngay cả khi tôi gặp bác sĩ da liễu họ cũng kê cho tôi nhiều steroid hơn", bà Jackson nói.

Việc loại bỏ các loại kem steroid là 'địa ngục trên trái đất', bà đã quá khốn khổ để rời khỏi nhà trong bốn tháng đầu tiên. Bà phải vật lộn với nghiện steroid.

Bây giờ, điều tồi tệ nhất, làn da của bà Jackson cuối cùng đã được giải quyết. Bà ấy nói: "Tôi đang chống steroid, tôi sẽ không khuyên bất cứ ai sử dụng chúng trong một thời gian dài".

Thanh Vân (Daily mail)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang