Ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman rơi lệ chứng kiến ông Trump - Kim bắt tay

author 10:21 12/06/2018

(VietQ.vn) - Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman gạt nước mắt trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình trực tiếp với CNN khi chứng kiến khoảnh khắc bắt tay lịch sử giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Sáng nay 12/6, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có cuộc gặp riêng một - một cùng hai phiên dịch trong thời gian 35 phút.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có cú bắt tay lịch sử kéo dài 12 giây tại khách sạn Capella, trên đảo Sentosa, Singapore, trước khi đi vào hội đàm.

lan-dau-gap-rieng-lanh-dao-kim-jong-un-tong-thong-donald-trump-noi-rat-tot

 Cận cảnh cú bắt tay lịch sử dài 12 giây của 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. 

Sau khoảng 35 phút họp riêng, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un được nhìn thấy tươi cười bước khỏi phòng họp và cùng tản bộ dọc hành lang tới Cassia, nơi sắp diễn ra cuộc họp song phương của phái đoàn Mỹ, Triều Tiên.

Video trực tiếp cuộc gặp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo CNN, sau khi bước ra từ phòng họp, Tổng thống Trump nói với các phóng viên chờ sẵn bên ngoài rằng, cuộc họp diễn ra "rất rất tốt đẹp". "Một mối quan hệ tuyệt vời", Tổng thống Trump nói từ trên ban công của khách sạn Capella.

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman được nhìn thấy gạt nước mắt trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình trực tiếp với CNN khi chứng kiến khoảnh khắc bắt tay lịch sử giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông cho biết thư ký của Tổng thống Trump đã gọi điện cho ông trước hội nghị, nói rằng Tổng thống rất tự hào về ông. Ông Rodman đã bay tới Singapore ngày 11/6. Ông có mối quan hệ bạn bè với ông Kim Jong-un – người rất yêu thích môn bóng rổ.

"Một ngày tuyệt vời. Tôi có mặt ở đây để chứng kiến. Tôi vô cùng vui mừng", ông Rodman nói.

 Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman đã khóc khi chứng kiến thời khắc lịch sử 2 vị lãnh đạo Mỹ- Triều Tiên bắt tay.

 

Cận cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: Một 'thời đại thay đổi' đã đến(VietQ.vn) - Hôm nay, hội nghị thượng đỉnh Mỹ và Triều Tiên được diễn ra tại Singapore. Đây được coi là sự kiện lịch sử quan trọng của hai nước này cũng như thế giới.

Rodman đã đáp máy bay xuống Singapore vào sáng sớm nay với hy vọng hội nghị Mỹ-Triều sẽ kết thúc tốt đẹp. Ông là một trong số ít người phương Tây từng đến Bình Nhưỡng và có mối quan hệ thân thiết với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Sau gần 40 phút hội đàm kín giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un, hai bên tiếp tục tiến hành họp mở rộng đến 10h sáng theo giờ địa phương (tức 11h giờ VN) trước khi ăn trưa vào 11h30.

Chương trình Hội nghị thượng đỉnh lịch sử dự kiến kết thúc trong buổi chiều nhưng chưa được thông báo chính xác thời điểm. Dự kiến Tổng thống Trump sẽ có cuộc họp báo vào 16h theo giờ địa phương (17h giờ VN). Chiếc chuyên cơ Không lực Một sau đó sẽ rời Singapore vào đầu giờ tối, khoảng 19h theo giờ địa phương.

Cuộc thượng đỉnh tại Singapore là kết quả của hàng loạt nỗ lực ngoại giao từ cả hai nước trong vài tháng qua, theo sau các cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Triều.

Singapore được chọn là nơi tổ chức thượng đỉnh Trump - Kim vì chính sách ngoại giao trung lập. Chi phí tổ chức cuộc gặp lịch sử này được ước tính vào khoảng 15 triệu USD, chủ yếu dành cho công tác an ninh.

Dù kết quả đàm phán giữa Kim Jong-un và Trump có thế nào thì cái bắt tay của họ vẫn mang tính lịch sử, Jean H. Lee, chuyên gia về Triều Tiên tại Trung tâm Wilson ở Mỹ, nói. Bà cho rằng người Triều Tiên sẽ coi đây là khoảnh khắc Mỹ thừa nhận Triều Tiên và đối xử với họ như một nước ngang bằng.

Việc tổng thống Mỹ bay nửa vòng thế giới để gặp lãnh đạo của một "nước rất nghèo và rất nhỏ" khiến Kim Jong-un có lợi thế về hình ảnh, chuyên gia đánh giá. Kim Jong-un sẵn sàng hợp tác Lãnh đạo Triều Tiên cho biết ông sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Tổng thống Mỹ. Theo Kim Jong-un, việc này sẽ rất thách thức nhưng ông sẵn sàng làm nó, Straits Times đưa tin.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang