Lần đầu lọt top tỷ phú USD giàu nhất thế giới, đại gia Trần Đình Long nói gì?

author 13:12 09/03/2018

(VietQ.vn) - Đại gia Trần Đình Long cho biết bản thân thấy rất bình thường khi đón nhận thông tin lọt top tỷ phú thế giới.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Cụ thể, trao đổi với Vnexpress về việc đón nhận thông tin mình có tên trong danh sách tỷ phú USD 2018 vừa được Forbes công bố, đại gia Trần Đình Long cho biết: “Gia đình tôi không ai nhắc gì đến danh hiệu này bởi kể cả bản thân tôi cũng thấy rất bình thường. Còn với công ty, có hay không danh hiệu đó thì ở Hòa Phát mọi thứ vẫn vận hành như thế thôi.  

Với câu hỏi, “ông nghĩ gì về con số tài sản 1,3 tỷ USD của mình mà Forbes vừa công bố”, tỷ phú Trần Đình Long nói: “Thực ra hàng ngày, khi làm việc tôi có nghĩ đến tiền đâu nên còn chẳng biết là mình có bao nhiêu tiền. Chắc chẳng phải riêng tôi, mà nhiều người cũng thế. Khi mình làm đến mức độ nào đó thì không phải để tìm ra con số cụ thể hằng ngày về tiền nữa. Đó là điều chắc chắn chứ không phải tôi khiêm tốn hoặc lảng tránh gì”.

lan-dau-lot-top-ty-phu-usd-giau-nhat-the-gioi-dai-gia-tran-dinh-long-noi-gi

 Ông Trần Đình Long. Ảnh: Vnexpress

Bên cạnh đó, tỷ phú Trần Đinh Long cũng khiến nhiều người yêu thích với câu trả lời về việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Ông nói: “Tôi vẫn có thời gian thực hiện đầy đủ những sở thích của mình như uống cà phê bụi, chơi thể thao… Nơi chúng tôi uống cà phê, tán dóc cùng bạn bè cũng không phải nơi nào sang trọng mà 20 năm nay vẫn là một địa điểm đó thôi.

Có người bận rộn không còn thời gian đi du lịch nhưng như tôi thì mỗi năm phải đi ít nhất 4 lần và lúc nào cũng đi với cả gia đình. Tối về nhà là tôi không tiếp khách trừ những trường hợp rất đặc biệt. Và tôi cũng rất tự hào là người ăn đủ 30 bữa cơm nhà trong một tháng, thậm chí còn đủ cả 365 ngày trong năm”

Trước đó, theo Nhịp sống kinh tế, tối ngày 6/3 (giờ Việt Nam), tạp chí uy tín Forbes đã chính thức công bố danh sách những tỷ phú USD thế giới. Việt Nam lần đầu tiên có 4 đại diện là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hoà Phát và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Trường Hải.

Đây là lần ghi danh nhiều nhất trong danh sách tỷ phú thế giới của các doanh nhân người Việt, kể từ khi ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes xếp hạng vào tháng 3/2013. Tổng tài sản của nhóm 4 tỷ phú Việt trong danh sách năm nay đạt 10,5 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, ông Trần Đình Long có 1,3 tỷ USD, xếp hạng 1.756 thế giới.

Cổ phiếu công ty bầu Đức tăng giá: Nhà đầu tư có tiền cũng không thể mua(VietQ.vn) - Cổ phiếu công ty nông nghiệp bầu Đức mới đây đã gây bất ngờ khi tăng giá rất mạnh khi tăng trần 3 phiên liên tiếp trong khi thị trường chứng khoán đang có những biến động dữ dội.

Ông Trần Đình Long sinh năm 1961, nguyên quán tại Hải Dương, tốt nghiệp cử nhân đại học Kinh tế Quốc dân năm 1986. Năm 30 tuổi, ông bắt đầu nghiệp kinh doanh khi khởi nghiệp cùng nhóm bạn đại học vào năm 1992, thành lập nên Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát, chủ yếu buôn đồ cũ từ Nga về, trước khi chuyển hướng xuất nhập khẩu bài bản.

Từ năm 1992 đến năm 1996, ông Long giữ vai trò Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH thiết bị phụ tùng Hòa Phát. Năm 1996, công ty chuyển hướng kinh doanh thép, rồi sản xuất thép, ông trở thành Chủ tịch HĐQT các công ty thuộc nhóm Hòa Phát. Từ năm 2005 đến nay, ông Long gắn bó với chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang