Lần đầu mua ô tô mới: 6 mẹo cần nhớ khi đi nhận bàn giao xe

authorKhánh Hồng 06:20 23/10/2019

(VietQ.vn) - Hãy nhớ làm theo danh sách kiểm tra này để chắc chắn rằng chiếc xe ô tô mới đang ở trong tình trạng tốt và sẽ không làm bạn thất vọng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Lần đầu nhận bàn giao chiếc ô tô mới mua là một dịp đặc biệt. Vì vậy, hãy giám sát chặt chẽ tại thời điểm nhận hàng để tránh những bất tiện có thể xảy ra sau này.

Dưới đây là một số gợi ý về những việc bạn cần làm trước khi nhận xe.

Rủ ai đó đi cùng

Tốt nhất nên nhờ một ai đó đi cùng để kiểm tra chiếc xe. Nếu bạn có một người thợ đáng tin cậy thì tốt hơn nữa. Thật tuyệt khi có thêm một đôi mắt lành nghề giúp bạn xác định bất kỳ thiệt hại hoặc hao mòn không đáng có nào trên chiếc xe mới.

 Nên rủ một người thợ đi cùng để kiểm tra xe.

Kiểm tra ngoại thất

Đi bộ xung quanh và kiểm tra bề mặt xe để tìm các vết trầy xước hoặc những nơi có thể đã được sơn lại.

Kiểm tra các gioăng cao su xung quanh cửa ra vào và cửa sổ xem có vết nứt nào không cũng như kiểm tra lốp xe cẩn thận. Đồng thời bật tất cả các đèn bên ngoài và đảm bảo chúng hoạt động tốt, không nhấp nháy. Sự nhấp nháy có thể chỉ ra vấn đề dây hoặc pin.

Hãy nhớ rằng không có gì lạ khi chiếc ô tô chịu một chút thiệt hại trong quá trình vận chuyển từ nhà máy.

Kiểm tra nội thất

Bên trong xe, hãy kiểm tra xem tất cả các chức năng điều khiển tại các bộ phận như gương cánh, ghế ngồi, tay lái và dây an toàn xem chúng có hoạt động tốt không.

 Kiểm tra kỹ ngoại thất lẫn nội thất của xe.

Hãy kiểm tra tất cả hệ thống điện trong cabin như hệ thống âm thanh / màn hình cảm ứng, đèn cụm công cụ, cabin / đèn đọc sách, v.v.

Kiểm tra chất lượng của bảng điều khiển, miếng đệm cửa, ghế ngồi. Ngoài ra, hãy chú ý đến bất kỳ vết bẩn nào trên ghế và thảm vì nó có thể là một dấu hiệu xe bị thấm nước.

Nổ xe và bật điều hòa: Hãy kiểm tra xem có làm mát cabin nhanh chóng và hoạt động hiệu quả hay không. Đồng thời kiểm tra xem có mùi phát ra từ hệ thống điều hòa hay không bởi điều này sẽ chỉ ra ra sự phát triển của vi khuẩn bên trong. Nếu phát hiện máy điều hòa làm mát không đúng cách hoặc có mùi hôi, bạn cần yêu cầu bảo dưỡng.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lốp dự phòng, kích xe và bộ dụng cụ.

Kiểm tra dưới mui xe

Mở nắp ca-pô và tìm bất kỳ dấu hiệu rò rỉ chất lỏng, bụi bẩn hay dấu hiệu của chuột. Đồng thời kiểm tra tất cả các mức chất lỏng để đảm bảo chúng ở mức chuẩn.

Bạn cũng nên kiểm tra xem vỏ cao su, ống và vỏ cách điện của dây dưới nắp ca-pô xem có bị hư hại không. Nếu các bộ phận cao su có xu hướng bị khô, cứng/nứt theo thời gian, đó là dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã được sử dụng. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ hư hỏng nào đối với hệ thống dây điện hoặc ống, hãy yêu cầu được thay thế thiết bị trước khi nhận hàng.

Ngoài ra, khởi động động cơ và kiểm tra xem có tiếng động lạ hay bất thường nào không. Khi hoạt động, động cơ không nên rung quá mức, khoang không được ngửi thấy mùi nhiên liệu và khí thải không được phát ra khói đen.

Kiểm tra pin và các thiết bị đầu cuối  để tìm dấu hiệu ăn mòn, và hỏi nhân viên bán hàng về chế độ bảo hành cho pin.

Lái thử trước khi nhận bàn giao

Bạn nên lái thử xe trước khi nhận hàng để kiểm tra động cơ của chiếc xe mới. Trên đường lái thử, hãy xem xe có bất kỳ tiếng ồn không mong muốn nào trên các cung đường gập ghềnh hoặc có bất kỳ đèn cảnh báo nào xuất hiện hay không.

Giấy tờ

Kiểm tra tháng sản xuất và năm của xe. Kiểm tra xem động cơ và số khung của chiếc xe có khớp với thông số ghi trên hóa đơn không. Và đảm bảo các chi tiết khác trùng khớp, nhất quán trên tất cả các loại giấy tờ.

Bạn chỉ có một cơ hội để kiểm tra chiếc xe trước khi nhận nó về nhà. Vì thế, hãy tận dụng tối đa để xem xét mọi ngóc ngách chiếc xe một cách cẩn thận.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang