Lần đầu tiên Mỹ 'xuống nước' thịt bò Nhật Bản

author 10:21 30/11/2012

(VietQ.vn) - Loại thịt bò chất lượng hàng đầu Nhật Bản, còn được gọi là "thịt bò Kobe" đã được xuất khẩu sang Mỹ lần đầu tiên vào ngày 29/11 bởi một tổ chức kinh doanh thịt bò, có trụ sở tại thành phố Kobe miền tây Nhật Bản.

Hiệp hội xúc tiến tiếp thị và phân phối thịt bò Kobe cho biết, một chiếc máy bay chở khoảng 170 kg thịt thăn, phi lê và các bộ phận khác từ 5 con bò đã cất cánh từ sân bay Haneda của Tokyo.

Tổ chức này cho biết sau khi được kiểm tra tại cơ sở chuyên dụng của tổ chức ở tỉnh Kagoshima phía tây nam Nhật Bản, thịt bò Kobe đã được vận chuyển sang các nhà hàng "steakhouses" - nhà hàng chuyên các món từ thịt bò hảo hạn ở San Francisco, Mỹ.

Bò được uống bia tại trang trại
Bò được uống bia tại trang trại ở Hyogo

Một phát ngôn viên của hiệp hội công bố nước Mỹ là địa điểm thứ 3 trên thế giới được nhập thịt bò Kobe hảo hạng và chính hiệu sau Macau và Hong Kong, những nơi được cung cấp gần 10 tấn và đã được tiêu thụ hết kể từ những hợp đồng thương mại vào đầu năm nay.

"Thịt bò Kobe" chỉ được dùng để gọi những con bò của dòng giống"Tajima-gyu" sinh ra và lớn ở các trang trại đặc biệt ở Hyogo Prefecture, phía tây Nhật Bản. Thương hiệu chỉ có thể được sử dụng cho thịt bò đáp ứng các tiêu chí của hiệp hội.

Theo luật hiện hành ở Mỹ, nhập bất kỳ thịt bò gì từ Nhật (kể cả xách tay theo đường hàng không) đều bị xem như bất hợp pháp. Trước năm 2010, chính phủ chỉ cho phép nhập thịt bò tươi không xương từ Nhật nhưng cũng không có loại thịt Kobe chính hiệu.

Theo luật của Nhật, chỉ thịt bò đến từ tỉnh Hyogo, nơi có thủ phủ là Kobe, thì mới được gọi là thịt bò Kobe. Tuy nhiên nơi đây lại không có lò mổ nào được cơ quan quản trị thực phẩm Mỹ (USDA) cho phép xuất cảng sang Mỹ.

Do vậy, trước đợt xuất sang Mỹ đầu tiên này, hầu hết thực khách tại Mỹ đều được ăn thịt bò theo kiểu Kobe, xuấy xứ từ những vùng như Midwest, Great Plains, South America của Mỹ hay Úc.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang