Lần đầu tiên nút mạch gan điều trị ung thư

author 11:12 25/03/2013

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội vừa triển khai thực hiện kỹ thuật nút động mạch gan chọn lọc điều trị ung thư tế bào gan nguyên phát trên hệ thống máy DSA (chụp mạch số hóa xóa nền) cho bệnh nhân đầu tiên.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo TS Trần Đăng Khoa - Giám đốc bệnh viện Ung bướu Hà Nội, điều trị bằng phương pháp này tình trạng bệnh của bệnh nhân sẽ được cải thiện rất nhiều. Nếu không được điều trị, tiến triển của ung thư gan ở bệnh nhân sẽ rất nhanh. Đây là ca phẫu thuật theo phương pháp nút mạch đầu tiên tại Bệnh viện Ung bướu. Bệnh viện sẽ triển khai đều đặn phương pháp này trong thời gian tới để điều trị cho các bệnh nhân.

Ảnh minh họa
Điều trị ung thư gan (ảnh minh họa, nguồn: internet)

Bệnh nhân đầu tiên được điều trị theo phương pháp này là ông Nguyễn Đức Bồi, 65 tuổi ở tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện với triệu chứng đau hạ sườn phải, đã được siêu âm và chụp cắt lớp và chẩn đoán mắc ung thư gan nguyên phát với 1 khối u ở phân thùy VI, VII của gan, không được điều trị kịp thời, ung thư sẽ phát triển và di căn.

Các bác sĩ Bệnh viện đã chọn điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp bơm thuốc Lipiodol và hóa chất Doxo Romycine nút động mạch gan chọn lọc điều trị ung thư tế bào gan nguyên phát. Khi được nút mạch, tức cắt nguồn máu nuôi khối u sẽ làm khối u không phát triển và bị hoại tử, các triệu chứng lâm sàng được cải thiện

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang