"Ăn"... vé tàu

author 06:50 08/11/2013

Các đại lý bán vé tàu hỏa đã cố tình làm sai để trục lợi.

Thanh tra Bộ GTVT vừa có kết luận việc bán vé, chi phí vận tải và cơ sở xây dựng giá vé hành khách tại Tổng công ty Đường sắt VN.

Các đại lý gian lận vé tầu hỏa để trục lợi

Các đại lý gian lận vé tầu hỏa để trục lợi. Ảnh minh họa

Theo kết luận này, ngành Đường sắt có 72 đại lý bán vé tàu hỏa nhưng phân bổ không đồng đều. Tại các khu công nghiệp có nhu cầu đi tàu hỏa lớn thì không có đại lý bán vé. Đặc biệt, 2 đại lý vé tàu phía Nam là đại lý Bến Thành và Vietravel không niêm yết đầy đủ giá vé cho các tuyến, không bán vé qua điện thoại và không đóng dấu đại lý tại các liên vé lưu.

Đại lý Bến Thành không có đăng ký ngành nghề bán vé tàu hỏa trong Giấy phép kinh doanh. Nhân viên của Đại lý Vietravel không có chứng chỉ hành nghề. Ở phía Bắc, đại lý bán vé của trường cao đẳng nghề Đường sắt cũng không đăng ký ngành nghề kinh doanh bán vé tàu hỏa.

Bên cạnh đó, đoàn thanh tra Bộ GTVT phát hiện các ga không công khai thông tin số lượng vé tồn từng loại chỗ, loại tàu, việc bán vé trên mạng qua website vetau.com.vn và qua tin nhắn chưa thật sự tiện ích, chỉ là để đặt chỗ, hành khách vẫn phải ra ga lấy vé.

Thanh tra Bộ cũng phát hiện các đơn vị khi thuê cả toa tàu đã gom nhiều khách lẻ vào 1 hóa đơn, các hóa đơn VAT không có chữ ký của khách hàng…

Theo GTVT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang