Lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Khoa học và Máy tính

author 07:12 14/03/2014

(VietQ.vn) - Hội nghị Khoa học và Máy tính lần đầu tiên được tổ chức với quy mô quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả các báo cáo khoa học gửi về ban tổ chức cũng như trình bày trước hội nghị đều bằng tiếng Anh và được ban tổ chức đánh giá có hàm lượng khoa học cao.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thúc đẩy công bố khoa học trong và ngoài nước; tạo môi trường giao lưu giữa các nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học máy tính… là một trong những mục đích chính của Hội nghị lần thứ nhất về Khoa học Thông tin và Máy tính do Qũy Phát triển KH&CN Quốc gia (NAFOSTED) phối hợp với Học viện Kỹ thuật Quân sự vừa khai mạc sáng 13/3 tại Hà Nội.

Hội nghị có sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh về khoa học máy tính trong nước và các giảng viên Học viện Kỹ thuật Quân sự...

PGS.TS Đặng Quang Á, Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam – Trưởng ban Chương trình cho biết, hội nghị đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học và máy tính trong cả nước. Đã có 95 báo cáo khoa học về  tập mờ và lôgic mờ;  Phương pháp bảo mật hệ thống;  Mô phỏng và giải thuật; Tính toán mềm; Quản trị, an toàn và an ninh mạng; Mạng internet thế hệ mới; Mạng không dây; Phương pháp nâng cao hiệu năng mạng;… được gửi về ban tổ chức. Qua đánh giá, phản biện, ban tổ chức đã chọn  54 bài đã được chọn báo cáo trong hai ngày diễn ra hội nghị.

TS. Đỗ Tiến Dũng, GĐ NAFOSTED cho biết, NAFOSTED đã đi vào hoạt động được 5 năm và đã đạt nhiều kết quả ấn tượng trong công tác tài trợ cho các nghiên cứu khoa học, hội thảo, hội nghị chuyên đề lớn của các trường đại học, các viện nghiên cứu trên cả nước.

Hoạt động tài trợ của NAFOSTED chủ yếu hướng tới các nhà khoa học trẻ, có những lĩnh vực chiếm tới 60% hoạt động tài trợ của NAFOSTED.  Đây là hội nghị về khoa học và máy tính được tổ chức và nó sẽ trở thành hội nghị thường niên trong các năm tiếp theo.

Hội nghị cũng được coi là cơ hội quý để mở rộng hợp tác, đẩy mạnh nghiên cứu cơ bản của các nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học và máy tính trong cả nước nói chung và Học viện Kỹ thuật Quân sự nói riêng, TSKH Phạm Thế Long, GĐ Học viện Kỹ thuật Quân sự, nhận định.

Văn Ngũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang