Lần đầu tiên trình diễn robot tự lái xe đạp

author 15:05 04/09/2013

(VietQ.vn) - Công ty linh kiện điện tử Murata (Nhật Bản) lần đầu tiên đưa robot Murata Boy có khả năng tự lấy thăng bằng, tự đi xe đạp… giới thiệu tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội diễn ra từ ngày 4 – 6/9/2013, robot Murata Boy sẽ có màn trình diễn lái xe đạp thăng bằng, trả lời các câu hỏi của người quan tâm bằng các hành động, cử chỉ…

Robot Murata Boy có khả năng tự lấy thăng bằng và đi xe đạp. Ảnh: N. Nam
Robot Murata Boy có khả năng tự lấy thăng bằng và đi xe đạp. Ảnh: N. Nam

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005, robot Murata Boy đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn thế giới với màn trình diễn kỹ thuật như thắng xe mà không bị ngã, lái xe giữ thăng bằng trên thanh xà ngang. Cho đến nay, robot Murata Boy ngày càng được cải tiến và có thể cải thiện xe đạp đi trên đường cong hình chữ S và leo dốc với sự hỗ trợ của những bộ cảm biến có thể ghi nhận và phân tích điều kiện môi trường xung quanh với độc hính xác cao nhất.

Ông Winson Khoo – TGĐ Công ty TNHH Murata Electronics Việt Nam cho rằng, robot Murata Boy chính là sự phô diễn công nghệ tiên tiến vượt trội, đóng góp vào sự phát triển xã hội dựa trên nền tảng phát triển điện tử, ứng dụng cho nhu cầu xã hội trong nhiều thị trường trên toàn thế giới.

“Murata là nhà cung cấp linh kiện điện tử đầu tiên và duy nhất có văn phòng kinh doanh tại Việt Nam. Điều này cho phép chúng tôi có thể tìm hiểu tiềm năng phát triển của Việt Nam. Cung cấp dịch vụ kịp thời và tiếp cận nguồn khách hàng tại Việt Nam. Điều đó là tiền đề cho sự phát triển kinh doanh của Murata mà còn là sự tăng trưởng của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam”, ông Winson Khoo nói.

Được biết, Công ty linh kiện điện tử Murata được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1944 và là công ty đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và kinh doanh các linh kiện điện tử có thành phần bằng gốm sứ, cung cấp năng lượng và giải pháp modun không dây. Với doanh thu hàng năm đạt trên 7 tỷ USD, Murata cam kết phát triển gắn với ý thức bảo vệ môi trường và ổn định nguồn cung cấp các vật liệu điện tử tiên tiến, các linh kiện điện tử hàng đầu và các modun mật đô cao đa chức năng.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang