Lần đầu tiên trong lịch sử cổ phiếu Amazon vuợt mốc 1.000 USD

authorĐỗ Thu Thoan 06:11 01/06/2017

(VietQ.vn) - Cổ phiếu hãng thương mại điện tử Amazon đã đạt 1.001,2 USD, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho công ty thuộc sở hữu của Jeff Bezos.

Theo Vnexpress, cổ phiếu Amazon lần đầu vượt mốc 1.000 USD đánh dấu mốc mới cho công ty thu hút các nhà đầu tư bằng cách thống trị thị trường thương mại điện tử và điện toán đám mây.

Cổ phiếu của hãng đã đạt 1.001,2 USD, tăng 40% so với một năm trước và gấp đôi mức tăng 15% của chỉ số S&P 500 trong cùng kỳ. Sau đó, giá cổ phiếu này đã hạ xuống 996,7 USD khi thị trường Mỹ đóng cửa. Các cổ đông đang hy vọng Amazon có thể phát triển hơn nữa khi mà doanh nghiệp này đang mở rộng tại nhiều quốc gia bên ngoài nước Mỹ.

lan-dau-tien-trong-lich-su-co-phieu-amazon-vuot-moc-1000-usd

Cổ phiếu Amazon tăng như vũ bão kể từ đầu năm đến nay. Nguồn: Bloomberg

Cũng theo Vnexpress, chuyên gia John Blackledge tại Cowen and Company LLC nhận định cổ phiếu Amazon có thể tăng cao hơn nữa khi mà hãng này phát triển nhanh chóng trên toàn cầu. Không có dấu hiệu nào cho thấy sự phát triển sẽ chậm lại vì thói quen mua sắm của khách hàng đã thay đổi và các doanh nghiệp đã suy nghĩ lại về cách triển khai công nghệ.

Giá trị vốn hóa của Amazon hiện đạt 478 tỷ USD, gấp đôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wal-Mart. Dù Wal-Mart hiện là hãng bán lẻ lớn nhất thế giới với doanh số gấp 3 Amazon trong năm nay.

Theo EMarketer Inc, các nhà đầu tư đặt cược nhiều hơn vào hệ thống phân phối của Amazon so với các cửa hàng của Walmart. Vì chi tiêu trực tuyến sẽ lớn gấp 4 lần bán lẻ trong năm nay, người tiêu dùng sẽ tiếp tục chuyển từ các cửa hàng sang các trang website.

Theo Trí thức trẻ, hiện Amazon đang thống trị thị trường thương mại điện tử. Chỉ cần bỏ ra 99 USD mỗi năm để sở hữu tài khoản Amazon Prime, người dùng có thể thoải mái mua sắm trực tuyến mọi mặt hàng với những ưu đãi liên tục được Amazon tung ra.

Tính đến ngày 31/3, Amazon có khoảng 80 triệu tài khoản Prime, tăng 38% so với 1 năm trước. Tài khoản Prime giúp tăng độ trung thành của khách hàng - thứ tạo nên lợi thế rất lớn cho Amazon khi mà các đối thủ cạnh tranh (trong đó có Walmart) đang đẩy mạnh mảng trực tuyến.

Nhắc đến Amazon là nhắc đến thương mại điện tử, nhưng công ty này còn 1 mảng khác có mức độ sinh lợi cao hơn nhiều và cũng đang tăng trưởng như vũ bão: Amazon Web Services - dịch vụ điện toán đám mây đang duy trì một hệ thống trung tâm dữ liệu (data centre) khổng lồ phủ khắp toàn cầu, Trí thức trẻ thông tin.

Dịch vụ cho thuê không gian lưu trữ và các dịch vụ công nghệ khác của Amazon đang phục vụ khách hàng đến từ nhiều ngành khác nhau. Theo số liệu từ Gartner, dự kiến trong năm 2017 các công ty trên toàn thế giới sẽ “nộp” 246,8 tỷ USD cho Amazone và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác, tăng 18% so với năm 2016.

Cổ phiếu Amazon liên tục tăng mạnh giúp CEO Jeff Bezos trở thành người giàu thứ hai thế giới, chỉ đứng sau nhà sáng lập Microsoft Bill Gates.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang