'Lần nào uống sữa Frisolac Gold, con tôi cũng bị nổi mẩn đỏ khắp người'

authorViết Cường 05:49 27/05/2015

(VietQ.vn) - Chị Nguyễn Thị Duyên phản ánh, con gái chị lần nào uống sữa Frisolac Gold cháu cũng bị nổi mẩn đỏ xung quanh người

Ngày 10/5, chị Nguyễn Thị Duyên (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có mua một hộp sữa Frisolac Gold 2 tại siêu thị BigC Thăng Long với giá 226.000 đồng. Về nhà, chị có pha sữa bột này cho con gái 9 tháng tuổi của chị là cháu Diệp uống.

“Uống xong khoảng vài phút, toàn thân cháu đều bị nổi mẩn, cả trên đầu, mắt cũng có những vết mẩn đỏ rất to”, chị Duyên lo lắng nói.

Về biểu hiện của cháu Diệp, chị Duyên cho hay, từ lúc người cháu bắt đầu bị nổi những vết mẩn đỏ, cháu thường lấy tay gãi nhiều nơi và trở nên cáu kỉnh. 

nổi mẩn vì sữa frisolac gold

Sữa Frisolac Gold 2 có thể là nguyên nhân khiến bé bị nổi mẩn? Ảnh Viết Cường

Nghĩ rằng do thời tiết nắng nóng (nhà không có điều hòa) nên cháu bị nhiệt và bị như vậy, chị Duyên không hề nghĩ đến cháu bị thế là do loại sữa Frisolac Gold mới dùng.

Do vậy nên trong nhiều ngày sau, chị vẫn cho cháu uống sữa Frisolac Gold và lần nào uống xong cháu Diệp cũng bị mẩn đỏ.

“Đầu tiên là ở cổ, sau đó lan xuống bụng rồi tay chân và lan ra toàn thân. Phải đến vài tiếng sau các vết mẩn đỏ mới lặn dần”, chị Duyên phản ánh.

Và sau nhiều lần như vậy, chị Duyên bắt đầu sinh nghi phải chăng cháu bị nổi mẩn là do uống sữa Frisolac Gold? Đến ngày 14/5, sau 4 ngày sử dụng và phát hiện con gái có dấu hiệu không bình thường sau khi uống sữa, chị Duyên đã ngừng cho cháu uống. Hiện tại, gia đình chị đang rất lo lắng, không biết sự việc trên có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé Diệp hay không?

Để cảnh báo tới các bà mẹ, chị Duyên đã gửi phản ánh đến tòa soạn Chất lượng Việt Nam. Tối ngày 17/5, phóng viên có đến nhà chị Duyên để ghi nhận sự việc. Trong lúc mở hộp sữa Frisolac Gold 2 ra xem, cháu Diệp đang ngồi chơi ở bên và vô tình thò tay vào bên trong hộp sữa bột. Và thật nguy hiểm khi mà chỉ vài phút sau, trên cổ, ngực và mặt cháu Diệp cũng bắt đầu nổi những vết mẩn đỏ rất to trong khi cháu chưa hề uống một giọt sữa nào.

nổi mẩn vì sữa frisolac gold

Bé Diệp bị nổi mẩn sau khi sờ tay vào sữa Frisolac Gold 2.  Ảnh Viết Cường

Phóng viên đã tiếp nhận phản ánh của chị Duyên và gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty FrieslandCampina, đơn vị nhập khẩu và phân phối dòng sữa Frisolac Gold 2.

Ngay khi nhận được thông tin do phóng viên cung cấp, ngày 18/5/2015, trung tâm chăm sóc khách hàng Công ty FrieslandCampina đã liên hệ với khách hàng Nguyễn Thị Duyên để tìm hiểu thêm về sự việc. Đồng thời, bác sỹ của FrieslandCampina cũng đã gọi điện thăm hỏi bé.

Bên cạnh đó, Công ty cũng cử nhân viên chăm sóc khách hàng tại khu vực đến thăm khách hàng và lấy mẫu sản phẩm đi kiểm nghiệm.

Sau hơn 1 tuần, Công ty FrieslandCampina cho biết, kết quả kiểm nghiệm các mẫu lưu trong lô sản phẩm có cùng mã số sản xuất với sản phẩm chị Duyên phản ánh, cho thấy chất lượng các mẫu lưu này vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh theo đúng với công bố chất lượng của Công ty tại Cục an toàn thực phẩm – Bộ Y tế.

Kiểm tra trên chính mẫu sữa Frisolac Gold 2 chị Duyên cung cấp, Công ty nhận thấy mùi vị, màu sắc và cấu trúc sữa bình thường, đều đạt tiêu chuẩn như các mẫu lưu tại nhà máy.

nổi mẩn vì sữa frisolac gold

Sữa Frisolac Gold 2 bình thường nhưng cứ uống xong là bé lại bị nổi mẩn đỏ khắp người. Ảnh Viết Cường

Về trường hợp bé bị nổi mẩn đỏ như chị Duyên mô tả, Công ty FrieslandCampina nhận định có thể do bé dị ứng với một vài nguyên nhân khách quan khác như môi trường xung quanh, thời tiết.

“Trẻ được xem là dị ứng với sữa khi trẻ có những biểu hiện sau đây thường là ngay sau khi dùng sữa: nôn ói, tiêu lỏng, da nổi mẩn đỏ, viêm kết mạc dị ứng, suyễn và có biểu hiện bứt rứt hay quấy khóc… Những biểu hiện này chỉ xảy ra khi trẻ có cơ địa dị ứng với đạm sữa bò và thường biểu hiện ở trẻ mới dùng sữa công thức lần đầu. Nếu đã dị ứng với đạm sữa bò thì khi trẻ sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa đạm sữa bò trẻ đều sẽ gặp những biểu hiện trên”, Công ty FrieslandCampina lí giải trong văn bản trả lời tòa soạn.

Tuy nhiên, Công ty này cũng bổ sung thêm một số nguyên nhân khiến cháu bé bị nổi mẩn. Theo FrieslandCampina, thời tiết và môi trường xung quanh cũng có thể liên quan đến việc bé bị dị ứng như: Ảnh hưởng của thời tiết, quá nóng, quá lạnh hay thời tiết giao mùa; Đổi đột ngột từ loại sữa này sang loại sữa khác mà không có thời gian chuyển tiếp; hoặc bé có các vấn đề về sức khỏe.

Theo câu trả lời trên có thể thấy nhiều nguyên nhân dẫn tới việc bé bị nổi mẩn sau khi dùng sữa Frisolac Gold 2. Vậy có phải sữa Frisolac Gold 2 “vô can” và khách hàng phản ứng ra sao, sẽ được chúng tôi tiếp tục thông tin trong những bài sau…

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang