Làn sóng chỉ trích cô gái chụp ảnh khỏa thân ở Tử Cấm Thành

author 21:36 04/06/2015

(VietQ.vn) - Ngay sau khi một số bức ảnh chụp cô gái trẻ khỏa thân tạo dáng trong Tử Cấm Thành xuất hiện trên mạng, nhiều người cho rằng chúng thật trơ trẽn và làm ô uế Tử Cấm Thành.

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, chùm ảnh được một người dùng tên là "Wanimal" đăng lên trang Sina Weibo hôm 17/5 và gây ra nhiều tranh cãi và nhiều người chỉ trích các tấm ảnh là "bất kính". Nhân dân Nhật báo dẫn thông báo của Ban quản lý Tử Cấm Thành hồi đầu tuần này cho biết, nhiếp ảnh gia không thông báo cho họ trước khi tiến hành chụp ảnh, và các nhân viên đã cố ngăn chặn vụ chụp trên.

Các tấm ảnh được chụp khi nơi này mở cửa cho người tham quan. Tử Cấm Thành là di tích lịch sử nổi tiếng ở Trung Quốc, thu hút 80.000 du khách tới tham quan mỗi ngày. Luật pháp Trung Quốc quy định, bất cứ ai phơi bày cơ thể hoặc cư xử khiếm nhã nơi công cộng có thể bị giam giữ từ 5-10 ngày.

Bức ảnh khỏa thân ở Tử Cấm Thành bị chỉ trích thậm tệ

Bức ảnh khỏa thân ở Tử Cấm Thành bị chỉ trích thậm tệ. Ảnh: Sina Weibo

Wang Dong, thợ ảnh chụp những bức hình trên đã đăng tải một số lên tài khoảng mạng xã hội của mình. Wang biện bạch: "Tôi chỉ làm công việc của mình và không ảnh hưởng đến ai", VTC News đưa tin. 

Trong khi đó, các quan chức quản lý khu vực Tử Cấm Thành chưa có bình luận gì và cũng chưa rõ liệu Wang đã được cho phép thực hiện buổi chụp hình ở đây hay chưa. Có thông tin từ một chuyên gia du lịch cho rằng thợ ảnh Wang đã được đồng ý để thực hiện bộ ảnh của mình sau khi khu vực không còn tiếp khách tham quan nữa.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang