Tạm dừng dự án lấn sông Đồng Nai: Không phải vì sai phạm

author 11:20 28/03/2015

(VietQ.vn) - Đồng Nai khẳng định việc tỉnh chấp thuận cho Công ty Toàn Thịnh Phát tạm ngừng lấn sông Đồng Nai không phải vì nhận thấy dự án này sai phạm mà vì tôn trọng đề nghị của chủ đầu tư.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, chiều 27/3, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản chấp thuận đề nghị của Công ty cổ phần đầu tư - thiết kế - xây dựng Toàn Thịnh Phát tạm dừng thi công dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” (hay thường được biết đến là Dự án lấn sông Đồng Nai).

Đã có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận và giới chuyên gia về Dự án lấn sông Đồng Nai

Đã có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận và giới chuyên gia về Dự án lấn sông Đồng Nai. Ảnh VnExpress

Trong văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai nêu rõ, việc tạm dừng thi công dự án lấn sông Đồng Nai là theo đề nghị của Công ty Toàn Thịnh Phát nhằm xin ý kiến Bộ Tài nguyên - môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng về việc thẩm định tính pháp lý cũng như đánh giá, làm rõ hơn các tác động của dự án.

Theo đó, việc chủ đầu tư đề nghị tạm dừng dự án lấn sông Đồng Nai là dựa trên tinh thần lắng nghe, cầu thị, tiếp nhận thông tin từ dư luận, công ty nhận thấy cần có thời gian để các nhà khoa học đóng góp ý kiến, phản biện cũng như đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo giải quyết thấu đáo các vấn đề có liên quan.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, một vị lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho hay việc tỉnh chấp thuận cho Công ty Toàn Thịnh Phát tạm ngừng thi công không phải vì nhận thấy dự án này sai phạm mà vì tôn trọng đề nghị của chủ đầu tư.

Nhà nghiên cứu Phạm Văn Miên lấy mẫu nước trên sông Đồng Nai để xem xét chất lượng sau khi có dự án lấn sông

Nhà nghiên cứu Phạm Văn Miên lấy mẫu nước trên sông Đồng Nai để xem xét chất lượng sau khi có dự án lấn sông. Ảnh Tuổi Trẻ

Được biết, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ có trách nhiệm trong việc mời các bộ, ngành trung ương vào thẩm tra dự án và sẽ hợp tác tối đa để làm sáng tỏ các vấn đề đang tranh cãi liên quan đến dự án lấn sông Đồng Nai. UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định luôn tin tưởng về các quyết định của mình trong việc phê duyệt dự án này là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp các quy định của pháp luật hiện hành.

Trong khi đó, theo thông tin trên VOV, bàn về dự án lấn sông Đồng Nai trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên và Môi trường, diễn ra chiều 27/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai nêu rõ: Việc san lấp với diện tích 7,7ha trên sông Đồng Nai để xây dựng khu đô thị ở ven sông phải tuân thủ quy định của Luật Tài nguyên nước nước 2012, bởi Dự án có khả năng ảnh hưởng rất lớn tới tác động dòng chảy sông Đồng Nai.

Hiện chủ đầu tư đã đề nghị tạm dừng thi công dự án lấn sông Đồng Nai

Hiện chủ đầu tư đã đề nghị tạm dừng thi công dự án lấn sông Đồng Nai

Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án này, tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư không hề tham vấn, xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường về vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai cho biết: “Chúng tôi hiện đang chỉ đạo các cơ quan liên quan của Bộ, những đơn vị liên quan rà soát lại về thẩm quyền, phê duyệt đến đâu, phải đánh giá một cách cẩn thận đối với báo cáo đánh giá tác động dòng chảy sông Đồng Nai cũng như báo cáo ĐTM để có những nhận định chính xác về tác động của việc san lấp 7,7 ha trên sông Đồng Nai. Chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, cung cấp cho báo chí và cho tỉnh sau khi có kết quả”.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang