Lần thứ 2 Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu quốc gia

author 09:16 16/01/2013

(VietQ.vn) - Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vừa chính thức công bố Thương hiệu Quốc gia cho 54 doanh nghiệp, sản phẩm hàng đầu trong nước. Trong đó Vinamilk đã tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 2.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan đầu mối triển khai, thực hiện. Chương trình giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam ở trong và ngoài nước; lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia để hỗ trợ phát triển theo các giá trị mục tiêu: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân và Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trao
Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành khối sản xuất và phát triển sản phẩm - đại diện cho Vinamilk nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân và Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trao.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành khối sản xuất và phát triển sản phẩm của Vinamilk, trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, Công ty vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh, duy trì tốc độ tăng trưởng cao về doanh thu và đặc biệt là nộp ngân sách nhà nước, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu.

Năm 2012 Vinamilk đã đạt doanh thu hơn 27.300 tỷ đồng, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 180 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước đạt hơn 2.900 tỷ đồng. Năm 2012 cũng là năm sản lượng tiêu thụ của Vinamilk đạt được cao nhất từ trước tới nay, với trên 4 tỷ sản phẩm (trong điều kiện Vinamilk không tăng giá và tham gia bình ổn giá sữa cho người tiêu dùng cả nước).  

Vinamilk hiện thu mua tới hơn 60% sản lượng sữa của nông dân, với lượng sữa tươi ngày càng tăng cao cả về chất lượng và số lượng.

Để đảm bảo đầu ra cho nông dân, khuyến khích nông dân chăn nuôi bò sữa, Vinamilk đã liên kết với hơn 5.000 hộ nông dân; đầu tư, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho bà con nông dân để có sản phẩm cao nhất, tốt nhất về chất lượng.

Hiện 61.000 con bò sữa của nông dân đang cung cấp cho Vinamilk với 460 tấn sữa/ngày. Đồng thời, Vinamilk còn cho đầu tư phát triển 5 trang trại với khoảng 8.000 con bò sữa (bò nhập từ nước ngoài, trong đó có 50% bò vắt sữa), cho 90 tấn/ngày.

Chiến lược của Vinamilk trong thời gian tới là phấn đấu trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017 (Vinamilk hiện đang ở vị trí thứ 53). Vinamilk sẽ khánh thành 2 nhà máy chế biến sữa hiện đại bậc nhất thế giới vào đầu Quý II.2013, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 200 triệu USD).

 Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang