Sẵn sàng đứng xếp hàng chờ mua thức ăn nhanh giá 7 USD và triết lý sống của tỷ phú Bill Gates

authorKhánh Hồng 20:58 20/01/2019

(VietQ.vn) - Bức ảnh tỷ phú Bill Gates giản dị đứng xếp hàng chờ mua thức ăn nhanh được hơn 20 nghìn lượt thích trên mạng xã hội.

Vào cuối tuần qua, tỷ phú Bill Gates được bắt gặp đang đứng xếp hàng bên ngoài cửa hàng đồ ăn nhanh Dick's Drive-In tại Seattle (Washington, Mỹ). Sự xuất hiện của ông khiến nhiều khách hàng thích thú và chụp ảnh lại.

Đầu tuần này, Mike Galos - cựu nhân viên Microsoft – đã đăng tải bức ảnh này trên trang cá nhân kèm dòng caption gây chú ý: Ông sở hữu gần 100 tỷ USD, điều hành quỹ từ thiện lớn nhất thế giới và xếp hàng chờ mua burger, khoai chiên, Coke tại Dick’s như tất cả chúng ta".

lan-truyen-buc-anh-ty-phu-bill-gates-dung-xep-hang-cho-mua-thuc-an-nhanh

 Tỷ phú Bill Gates giản dị xếp hàng chờ mua thức ăn nhanh. Ảnh: Mike Galos

Galos cho biết, Gates cực kỳ khiêm tốn khi nói đến khối tài sản khổng lồ và địa vị người nổi tiếng. "Ông ấy rất thân thiện. Tôi từng nói chuyện với ông ấy vài lần ở các bữa tiệc, nhưng ở trên đường hay trong các nhà hàng, tôi không đủ thân quen để đến chào", Galos cho biết.

Bức ảnh ngay sau đó được lan truyền trên internet và mạng xã hội, được 15.000 lượt thích và 12.000 lượt chia sẻ. Trong bức ảnh, người giàu thứ 2 thế giới mặc áo đỏ, quần tây xám, đi giày thể thao đen đứng xếp hàng chờ mua suất ăn có giá 7,68 USD, gồm một burger, một khoai tây chiên và lon Coke.

Người sáng lập Microsoft được biết đến là người hâm mộ cuồng nhiệt và là khách hàng trung thành của thương hiệu thức ăn nhanh này. Mặc khối tài sản lớn thừa đủ để người “khổng lồ” công nghệ ăn uống ở bất kỳ nơi nào ông muốn, Gates từng cho biết đến một thời điểm nào đó, mọi thứ đều như nhau cả.

"Tôi có thể hiểu được nếu có vài triệu USD, anh sẽ được tự do đáng kể. Nhưng khi vượt xa con số đó rồi tôi phải nói là, nó cũng như cùng một chiếc hamburger thôi. Dick’s thì lại chưa tăng giá nữa", Gates nói vào năm 2011 trong một lần xuất hiện tại Đại học Washington.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang