Làng Đông Ngạc- nét đẹp cổ trong lòng Hà Nội

author 16:00 12/11/2016

(VietQ.vn)-Một chuyến tham quan những làng cổ gần Hà Nội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trầm mặc xưa cũ và tận hưởng không khí trong lành vào cuối tuần là lựa chọn lý tưởng.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Sát ngay trung tâm thủ đô Hà Nội vẫn có một ngôi làng cổ xưa thanh bình đến thế. Làng cổ Đông Ngạc không chỉ là nơi để tham quan, khám phá hay vui chơi. Đây còn là nơi để những người con xa xứ nhớ về quê hương, nhớ về tuổi thơ thanh bình, yên ả.
Làng Đông Ngạc còn có tên khác là làng Vẽ hay làng Kẻ Vẽ, nằm sát ngay chân cầu Thăng Long, thuộc huyện Bắc Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội 10km. Ngôi làng nổi tiếng là mảnh đất hiếu học vì có nhiều người đỗ tiến sĩ thời xưa. Nhiều người vẫn quen gọi làng Đông Ngạc là “làng tiến sĩ”. Ngoài ra, làng còn vang danh với nhiều ngành nghề thủ công truyền thống vẫn còn lưu lại đến nay như làm nem, làm quang gánh, nồi niêu đất…

Đi dọc theo con đường gạch đỏ, nhìn ngắm những ngôi nhà cổ được bao phủ nhiều lớp rêu phong và mái ngói đã đổi màu, bạn sẽ được đắm chìm vào dĩ vãng của thời xa xưa.

Nếu có dịp đến đây, bạn đừng quên tận hưởng điều tuyệt vời nhỏ bé được ngồi giữa những gian nhà cổ, nhâm nhi một chén trà pha trong chiếc ấm xưa, thong thả ngắm nhìn ra cảnh vật với hàng sân gạch cũ, hàng cau, giàn trầu xanh mát để hiểu hơn giá trị truyền thống dân tộc.

Đã đến làng Đông Ngạc thì bạn phải ghé thăm chùa Tự Khánh, một ngôi chùa lớn được xây dựng vào thời Hậu Lê nhưng lại mang hơi hướng của phong cách nghệ thuật thế kỉ XVIII – XIX. Chùa gồm 59 gian, 53 pho tượng, 3 quả chuông được đúc vào thời Nguyễn và nhiều đồ thờ tự cổ khác. Đây là ngôi chùa có ít tượng nhất của Hà Nội.
Giếng nước này cũng là nơi lưu giữ nét cổ xưa của Đông Ngạc.
 Bất cứ ai từng một lần đi dọc theo các ngõ nhỏ trong làng Đông Ngạc (xã Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội) đều không thể nghĩ rằng, giữa Thủ đô tấp nập lại có một điểm lặng yên bình đến thế!
Bạn sẽ tiếc nuối khi đã đến Đông Ngạc mà không thử ăn những món ăn đặc sản nơi đây. Chỉ là những món rất bình dân thường ngày vẫn gặp như nem, nộm hoa chuối, giò, chả… nhưng món ăn ở Đông Ngạc lại đậm chất quê, chất dân dã nông thôn, gợi nhớ về những món ăn của bà vẫn làm khi ta còn thơ bé.
 Nếu có dịp một lần đến thăm Hà Nội, các bạn đừng quên ghé thăm Đông Ngạc một lần. Hiện, làng cổ này có thể kết nối với các di tích lớn dọc theo đê sông Hồng như: đình Chèm, đình Nhật Tân, phủ Tây Hồ cùng các làng Nhật Tảo, Liên Ngạc lân cận. 

 

Trần Huyền (t/h)

Bà chủ quán cháo xinh như hot girl và bí quyết khách đến nườm nượp(VietQ.vn) - Mai Hana, cô nàng ca sĩ phòng trà được nhiều người yêu mến năm nào giờ đây đã trở thành một bà chủ quán cháo An Nam xinh đep.
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang