Lắng đọng ký ức đêm nhạc về Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân

author 10:11 08/07/2015

(VietQ.vn) - Gia đình hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân cùng đông đảo bạn bè, người yêu nhạc đã có một đêm trải nghiệm âm nhạc trong cảm xúc bồi hồi.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, tối 7-7, tại Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du - Quận 1) đã diễn ra đêm nhạc tri ân hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân. Đêm nhạc do Báo Công An TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM và Ngân hàng BIDV phối hợp tổ chức.

Đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu - Phan Nhân có hai mươi ca khúc trong gia tài âm nhạc đồ sộ của hai nhạc sĩ được chọn để biểu diễn trong đêm nhạc. Đó đều là những bài ca đã đi cùng năm tháng, được đông đảo mọi người yêu thích thậm chí thuộc nằm lòng như Đoàn giải phóng quân, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Mùa đông binh sĩ, Hành khúc ngày và đêm,...

Gia đình hai nhạc sĩ cùng đông đảo bạn bè, người yêu nhạc đã có một đêm trải nghiệm âm nhạc trong cảm xúc bồi hồi.

Gia đình hai nhạc sĩ cùng đông đảo bạn bè, người yêu nhạc đã có một đêm trải nghiệm âm nhạc trong cảm xúc bồi hồi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Góp mặt trong đêm nhạc là những giọng ca nổi tiếng như Lan Ngọc, Bảo Yến, Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Tạ Minh Tâm, Cao Minh, Anh Băng, Thanh Thuý, Đình Văn, Khánh Linh... Hai MC là nhạc sĩ Trần Hữu Bích và ca sĩ Khánh Linh.

Tiến sĩ Văn Thị Minh Hương, giám đốc Nhạc viện TP.HCM, đã có đôi lời phát biểu tưởng nhớ đến nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân - hai người đã có rất nhiều đóng góp cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, góp phần phát hiện, giới thiệu rất nhiều giọng ca, tác giả tài năng cho nước nhà, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Lần lượt những sáng tác nổi tiếng của hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Phan Nhân được tái hiện

Lần lượt những sáng tác nổi tiếng của hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Phan Nhân được tái hiện. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong rất nhiều sáng tác đã trở thành tác phẩm bất hủ, những dấu son trong lòng khán giả nhiều thế hệ đó có cả những tác phẩm dành cho thiếu nhi: Nhớ ơn Bác, Đội kèn tí hon (Phan Huỳnh Điểu), Vườn cây của ba (Phan Nhân - thơ: Nguyễn Duy), Chú ếch con (Phan Nhân)… cũng đã được nhóm thiếu nhi KIDTY, bé Hải Khanh, ca sĩ Hiền Thục hát vang trong đêm nhạc.     

Ngoài lời cảm ơn ban tổ chức, ông Phan Hồng Hà, con trai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, chia sẻ: “Thực không có gì quý hơn một chương trình rất kịp thời và ý nghĩa như hai đêm nhạc nhạc này. Không chỉ tưởng nhớ, đêm nhạc còn đóng góp cho Quỹ khuyến học ở quê hương của hai nhạc sĩ là An Giang và Quảng Nam. Đây cũng đúng là tâm nguyện của cha tôi lúc sinh thời”.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang