Lãng mạn với phòng tân hôn

author 08:22 28/04/2013

(VietQ.vn) – Trong phòng tân hôn, chiếc giường êm ái với tấm nệm, bộ chăn, drap, gối là những vật dụng góp phần làm cho cuộc sống vợ chồng thăng hoa. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp cho các đôi uyên ương có được sự chuẩn bị tốt nhất cho tổ ấm mới của mình.

Giường cưới 

Chiếc giường cưới đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hạnh phúc của cô dâu, chú rể. Trên thị trường, có nhiều mẫu mã, chất liệu, màu sắc giường để bạn chọn lựa.

 

Thông thường, nếu hai bạn đã có nhà riêng thì việc lựa chọn một chiếc giường có chất liệu tốt, mẫu mã đẹp, kích thước đủ rộng, sử dụng lâu dài là hợp lý. Như vậy cũng dễ dàng cho việc sau này cho con ngủ chung.

Chất liệu gỗ được nhiều đôi uyên ương quan tâm như gỗ xoan, căm xe, tràm, bằng lăng… Ngoài ra, chọn giường phù hợp với màu sắc của căn phòng cũng khá quan trọng.

Giá các loại giường dao động từ 4 triệu đến 25 triệu đồng.

Đệm cưới
 

Sau khi lựa chọn chiếc giường phù hợp, bạn bắt đầu cho việc lựa chọn chiếc đệm. Một chiếc đệm lò xo, đệm cao su hoặc đệm bông ép là những lựa chọn không tồi cho các đôi mới cưới.

Có nhiều thương hiệu cho bạn lựa chọn như: Kymdan, Vạn Thành, đệm xơ dừa Dunlopillo với giá tối thiểu cho chiếc đệm 1,6m từ 10 triệu đồng trở lên.  Ngoài các nhãn hiệu cao cấp như Kymdan, Vạn Thành, …thì các loại đệm như Evoron, đệm Hanvico, giá từ 1,8 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào độ dày, mỏng cũng là gợi ý dành cho bạn.

Chăn, drap, gối

Thị trường chăn, drap, gối hiện phong phú, đa dạng cả về mẫu mã lẫn chất liệu và màu sắc, giá cả. Chất liệu phổ biến và được ưa chuộng là vải cotton, cotton pha ni lông, cotton chần gòn. Giá cả những bộ drap Việt Nam tương đối mềm với các nhãn hiệu Thắng Lợi, Thanh Thủy, Sông Hồng, Hanvico… với giá trên dưới 1 triệu đồng/bộ. Cùng chất liệu nhưng vải đẹp và đa dạng hoa văn, mẫu mã hơn là các nhãn hiệu của Thái Lan, Hàn Quốc như: Toto, Santas, VivaBon, Edena, Blue sky, Everon,… giá trên dưới 2 triệu đồng/bộ.

 

Nếu có điều kiện, các cặp vợ chồng son nên chọn một bộ sản phẩm bằng chất liệu linen, lụa, satin của Edena, Pasaya hay Catherine Denoual. Những sản phẩm này sang trọng, quyến rũ hơn hẳn, đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái bởi sự mềm mại, mượt mà và mát mẻ. Giá của các bộ sản phẩm cao cấp lên đến trên 10 triệu đồng/bộ.

Ngoài chọn lựa thương hiệu, chất liệu, giá cả, bạn nên chọn những bộ chăn drap, gối có màu sắc nhã với những họa tiết đơn giản tạo cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn. Đồng thời, chọn bộ đồng màu với màu tường, rèm cửa... Nếu tường sơn màu kem, nên chọn ga trải giường màu vàng có in hình con thú màu kem đậm, gối có những đường kẻ to màu kem còn chăn cùng màu với ga…

Tủ quần áo, bàn trang điểm

 

Tùy theo tình hình cụ thể mà bạn quyết định mua loại tủ, bàn trang điểm cho phù hợp. Nên sử dụng tủ gỗ, rộng rãi, nhiều ngăn để sử dụng lâu dài, cho cả gia đình. Nếu kinh tế chưa cho phép thì bạn có thể không mua bàn trang điểm.

Đèn ngủ và ảnh cưới, tranh treo tường cũng là vật trang trí không thể thiếu. Tùy nhu cầu của bạn để bố trí một hoặc hai chiếc đèn ở hai bên giường ngủ. Cũng có thể chọn loại đèn chân cao để di chuyển đến bàn phấn hoặc cửa sổ khi đọc sách...

Rèm cửa

Sau khi đã sắm đủ nội thất trong phòng ngủ, công đoạn cuối cùng chính là bạn phải tìm rèm trang trí sao cho có màu sắc thật phù hợp với căn phòng và sở thích của cả hai vợ chồng.

 

Trong phòng ngủ tuyệt đối không nên được dùng những màu sắc quá mạnh, nên sử dụng những màu trung tính phù hợp cho mọi không gian và mọi lứa tuổi.

Chất liệu rèm nên là những loại vải tương đối dày hoặc là những loại vải đặc thù, vừa dùng để chống nắng, vừa làm giảm nhiệt độ bên ngoài, tạo cho phòng ngủ một không gian thoáng mát, dễ chịu. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng chất liệu vải không quá dày nhưng có in hoa văn chìm hoặc hoa văn nổi lập để tăng thêm phần lãng mạn và sinh động hơn cho phòng ngủ.

Váy ngủ

Làm cho mình trở nên quyến rũ hơn trong mắt đối phương cũng là cách để bạn thể hiện bạn yêu chàng như thế nào. Những chiếc váy ngủ gợi cảm sẽ khiến cho cả hai đều thăng hoa và lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong đêm tân hôn.

Vân Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang