Lắng nghe những câu nói này của tỷ phú Bill Gates, bạn sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn

authorTrần Thanh 10:54 25/09/2017

(VietQ.vn) - Tỷ phú Bill Gates luôn truyền cảm hứng cho mọi người bằng những quan điểm sống bất hủ. Dưới đây là tổng hợp những quan điểm sống của tỷ phú Bill Gates khiến ta phải suy ngẫm.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Nhắc đến tỷ phú Bill Gates, nhiều người biết đến bởi ông là một doanh nhân thành đạt, người sáng lập Microsoft. Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống cũng như trong sự nghiệp, ông đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu, những bài học để đời cho thế hệ trẻ cả về cách sống lẫn cách tư duy. Những quan niệm sống và làm việc của ông cũng được đúc rút tong từng câu chữ dù ngắn gọn nhưng lại vô cùng ý nghĩa.

Đừng bao giờ so sánh bản thân với người khác
“Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác. Nếu bạn làm vậy, bạn đang tự sỉ nhục mình”. Đây là câu tuyên ngôn bất hủ của tỷ phú Bill Gates. Ông luôn cho rằng trong cuộc sống này, mỗi người đều có một số phận khác nhau, không ai giống ai, không ai hoàn hảo cả. Chính vì thế, chúng ta không nên so sánh bản thân với người khác mà hãy bằng lòng với chính cuộc sống hiện tại của mình. Nhiều người quá lãng phí thời gian và công sức khi ghen tỵ với người khác, đặc biệt là những người bạn thân thiết ngay bên cạnh mình. Có khi chính sự ích kỷ, ghen tỵ, so sánh khiến ta lại đánh mất đi tình bạn mà ta đang có. Chính vì vậy, thay vì mất quá nhiều thời gian vào việc ghen tỵ với người khác, đắm chìm trong tiếc nuối khi chúng ta không bằng họ, ta hãy tự đón nhận những điều tốt đẹp ngay bên cạnh mình. Nhiều khi chúng ta có được những thứ mà người khác không có, có khi chính họ cũng ghen tỵ với ta mà ta không hề hay biết. Tỷ phú Bill Gates khuyên mọi người hãy sống hết mình để đón nhận những điều tốt đẹp ở phía trước.

Tỷ phú Bill Gates và những quan điểm sống bất hủ
 
Cuộc sống vốn không công bằng- hãy tập quen dần với điều đó

“Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó”. Đây cũng là quan điểm sống rất đáng ngưỡng mộ của tỷ phú Bill Gates gửi tới tất cả mọi người. Trong cuộc sống, không phải những ước mơ, những điều mình mong muốn là có được, có rất nhiều thứ chúng ta muốn mà không bao giờ có thể chạm tới được do nhiều hoàn cảnh, nguyên nhân khác nhau. Ví dụ bạn đặt ra mục tiêu năm nay phải tậu được nhà lầu, xe hơi, bạn có thể biến ước mơ đó thành thực tế là bạn kiếm được nhiều tiền, nhưng đôi khi có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khiến bạn không thể thực hiện được nó. 

Tỷ phú Bill Gates và những quan điểm sống bất hủ
 
Thay vì chán nản khi không sở hữu được nó, chúng ta hãy vui vẻ và tự chấp nhận những thứ thuộc về mình. Bạn hãy luôn nhận thức được rằng cuộc sống này vốn không phải là trò chơi nên chẳng bao giờ có được sự công bằng. Nhiều khi những thứ may mắn lại có thể xảy ra đối với người bình thường nhất còn sự cố gắng của bản thân lại không được đền đáp xứng đáng. 

Kiên nhẫn là một yếu tố chính dẫn đến thành công

Điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời là có thể biết được rằng mình sống để làm gì? Nhưng một người khi đã lựa chọn được con đường đi, mục đích và ý nghĩa của cuộc đời mình nhưng lại không có khả năng “kiên nhẫn, kiên định” thì thật khó để đi đến đích. “Kiên nhẫn, kiên định”  là phẩm chất thể hiện một người có khí phách, là yếu tố dẫn đến thành công như Bill Gates đã nói. 

Hãy hòa nhã với những kẻ dở hơi. Ai biết được ngày sau và khi đó bạn có thể phải làm việc cho một kẻ như vậy

Bạn nên hòa nhã với mọi người. Trong cuộc sống luôn xảy ra những điều bạn không mong muốn chút nào. Ta luôn phải thân thiện và cởi mở, kể cả những kẻ dở hơi nhất, đừng bao giờ nói xấu sau lưng họ vì nó sẽ chẳng giúp được ích gì cho ta mà ngược lại đó có thể là người mà sau đó chúng ta phải làm việc. 

Tỷ phú Bill Gates và những quan điểm sống bất hủ
 
Truyền hình không phải là cuộc sống thực. Trong cuộc sống, người ta phải biết rời khỏi quán cà phê giải trí để đi làm việc

Ai cũng thích xem phim truyền hình. Tuy nhiên, bạn không nên xem quá nhiều vì đó không phải là cuộc sống của bạn và tư tưởng của bạn sẽ bị chúng ảnh hưởng. Cuộc sống của bạn nên do bạn quyết định. Không ai có thể quyết định thay bạn được, sướng, khổ, giàu, nghèo là do bạn tự tạo ra. Bạn nên sống thực tế với chính mình, không nên ảo tưởng về số phận của mình. 

Sinh ra trong nghèo khó không phải lỗi của bạn nhưng chết đi trong nghèo khó là lỗi của bạn

Hầu hết chúng ta ai sinh ra cũng mong muốn được giàu có và theo đuổi sự giàu có. Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates từng nói rằng: “Sinh ra trong nghèo đói không phải là tội của bạn; nhưng nếu chết trong nghèo đói thì đó hoàn toàn là lỗi của bạn”. Vì thế, không có lý do gì để bạn cứ mãi sống trong sự nghèo đói. Tiền bạc và sự giàu có vẫn đang chờ đợi bạn ở phía trước chỉ cần bạn có đủ quyết tâm và biết được lý do vì sao người giàu lại có được sự giàu có. Chỉ cần quyết tâm và niềm đam mê, bạn sẽ thực hiện được những mong ước của bản thân. 

Nếu như bạn làm rối tung mọi chuyện lên thì đó không phải lỗi của bố mẹ bạn, thế nên đừng có mà ca thán về lỗi lầm của bạn, hãy rút kinh nghiệm từ chúng

Trong cuộc sống, bạn có thể sẽ gặp những tình huống khiến bạn mất bình tĩnh và khó có thể xử lý được. Tuy nhiên, đừng quy thất bại của bạn cho định mệnh. Tất cả những gì bạn cần hiện giờ là giữ bình tĩnh và bắt đầu lại từ đầu, từ những trường hợp đó, bạn có thể rút kinh nghiệm để tìm ra lối thoát của bản thân. 

Nếu bạn nghĩ rằng, giáo viên của mình thật hắc ám thì hãy đợi đến khi bạn làm việc dưới trướng một ông chủ. Rồi bạn sẽ thấy với ông ta thì không có khái niệm nhiệm kỳ nắm quyền

Đừng than vãn rằng sếp của bạn khó tính quá. Khi ngồi trên ghế nhà trường, lúc gặp khó khăn trong học tập thì có giáo viên giúp đỡ bạn. Tuy nhiên, nếu lúc đó bạn lại cảm thấy mọi khó khăn bạn gặp phải đều do những yêu cầu quá nghiêm khắc từ phía giáo viên, thì bạn đừng nên đi làm.

Đơn giản là vì nếu không có những yêu cầu nghiêm khắc từ phía công ty, thì chắc chắn bạn sẽ không làm gì và nhanh chóng thất nghiệp. Và lúc này cũng sẽ không có ai giúp đỡ bạn cả.

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang