Thí sinh điểm cao bất thường ở Lạng Sơn là cảnh sát cơ động, tổ chức thi riêng

author 10:36 19/07/2018

(VietQ.vn) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn xác nhận có 100 thí sinh thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động và được tổ thức thi riêng.

Ngày 18/7, mạng xã hội lan truyền một danh sách gồm 35 thí sinh có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn. Theo bảng điểm này thì số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch sử cao đột biến, nâng tổng điểm thi của các thí sinh này từ 24 lên đến xấp xỉ 28 điểm.

Luồng thông tin sau đó gây xôn xao khi cho rằng bảng điểm gồm 35 thí sinh nêu trên là các thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 2, thuộc Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, Bộ Tư lệnh CSCĐ.

35-thi-sinh-diem-cao-bat-thuong-o-lang-son-la-canh-sat-co-dong-thi-rieng

 Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 18/7, ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Lạng Sơn cho biết: "Hiện nay Lạng Sơn có đơn vị là Trung đoàn cảnh sát cơ động có số thí sinh tham gia thi tại Lạng Sơn khoảng 100 thí sinh. Theo quy chế tuyển sinh, đối với thí sinh tự do, số thí sinh này (khoảng 100 thí sinh) thi riêng tại 3-4 phòng thi, tại điểm trường chuyên Chu Văn An. Kết quả thi năm 2017 có kết quả khá cao tương tự như năm nay".

Về việc làm sao để rà soát liệu có hay không tiêu cực xảy ra tại điểm trường này, ông Trần Quốc Tuấn cho hay, quy trình thi cử được giám sát chặt chẽ của cơ quan công an, thanh tra Bộ, trong quá trình làm việc, mở ra đóng vào đều phải mở niêm phong, phải có chứng kiến của những cơ quan này. Bộ phận scan bài thi phải có sự giám sát rất chặt chẽ.

Riêng ở điểm trường Chu Văn An, do không lắp đặt camera nên việc rà soát lại sẽ rất khó khăn.

Sáng nay chuyên gia giải đáp trực tuyến: Công cụ cải tiến năng suất cho DN hội nhập(VietQ.vn) - Vào lúc 9h30, sáng nay (19/7), tọa đàm trực tuyến: Công cụ cải tiến năng suất, chìa khóa hội nhập cho doanh nghiệp sẽ được tổ chức tại Chất lượng Việt Nam online.

Về vấn đề trên, trao đổi với báo chí, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cho biết, sẽ giao ngay Sở Giáo dục & Đào tạo kiểm tra xác minh, làm rõ 35 trường hợp này. Sau khi xác minh thông tin, nếu đúng hay sai chúng tôi sẽ thông tin lại với các cơ quan báo chí ngay, tránh thông tin xấu liên quan đến kỳ thi, bởi bài học tại Hà Giang là bài học đắt giá.

Hôm qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã ký quyết định thành lập tổ công tác xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn và Sơn La.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang