Lạng Sơn: Công bố kết quả xác minh điểm thi của 35 cảnh sát cơ động

author 21:05 21/07/2018

(VietQ.vn) - Tổ công tác của Bộ GD&ĐT cùng với Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn vừa công bố kết quả rà soát bài thi của 35 cảnh sát cơ động bị nghi có dấu hiệu bất thường

Theo thông tin trên báo Giao thông, chiều tối 21/7, sau 3 ngày làm việc, tổ công tác của Bộ GD&ĐT phối hợp với Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn thông báo kết quả rà soát 35 bài thi của thí sinh cảnh sát cơ động bị nghi ngờ có dấu hiệu bất thường.

Trước đó, dư luận nghi ngờ điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh tự do thi khối C03 (toán, văn, sử) khi điểm thi của 35 thí sinh này được chia sẻ trên mạng xã hội. Đây là những thí sinh tự do nên Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn đã bố trí thi riêng tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP Lạng Sơn). Đặc biệt hơn là 35 thí sinh này đều là chiến sĩ cảnh sát cơ động thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc (E27-Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) đóng quân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Theo ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD-ĐT, đoàn công tác tập trung rà soát các quy trình coi thi, chấm thi bao gồm cả thi trắc nghiệm và tự luận, trong đó rà soát kỹ công tác chấm thi, coi thi tại trường THPT chuyên Chu Văn An.

Theo đó, về công tác chỉ đạo tổ chức kỳ thi: Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các công tác chỉ đạo thi, chấm thi... theo quy chế của Bộ. Hoạt động coi thi tại trường THPT chuyên Chu Văn An có đủ hồ sơ lưu trữ thể hiện việc tổ chức coi thi theo quy chế. Tại điểm thi này có 25 phòng thi gồm 559 thí sinh thuộc 2 đối tượng là thí sinh thuộc trường này và thí sinh tự do là quân nhân, công an tại ngũ.

Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD-ĐT thông báo kết quả với báo chí. Ảnh: báo Gia đình & Xã hội 

Trong đó, thí sinh tự do là 225 em: 112 thí sinh thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động và 110 thí sinh là quân nhân, công an tại ngũ khác. Các thí sinh thuộc tiểu đoàn cảnh sát cơ động được bố trí từ phòng thi số 16 đến 25. Tổ công tác chấm thẩm định 51 bài thi môn Ngữ văn, trong đó 35 bài thi tự do và 16 bài của thí sinh tự do.

Theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, so với kết quả của Sở GD&ĐT đã công bố ngày 11/7 thì trong 51 bài không có bài tăng điểm, có 43/51 bài thi không thay đổi điểm, có 8 bài thi giảm điểm chiếm 15,7%. Có 4 bài thi giảm 1,25 điểm; 3 bài thi giảm 1,5 điểm; 1 bài thi giảm 1,75 điểm. Riêng bài giảm 1,75 điểm thực chất chỉ giảm 1,25 điểm nhưng so với điểm của Hội đồng thi của Sở GD-ĐT đã công bố thì đã cộng nhầm 0,5 điểm khiến thí sinh được tăng thêm 0,5 điểm so với thực tế điểm thi ghi trên bài.

Về quy trình chấm thi, ông Hồng cho biết đã rà soát chữ ký của cán bộ coi thi, so sánh đối chiếu chữ ký của cán bộ coi thi trên túi đựng bài và những cán bộ coi thi này ký trên phiếu trả lời của các thí sinh khác ở phòng thi này.

Rà soát chữ ký của thí sinh trên các bài thi, môn thi và trên phiếu thu bài của các bài thi, môn thi. Rà soát các phương án được thí sinh lựa chọn tô trên phiếu trả lời bản gốc, rà soát đối sánh trên file ảnh được lưu trên máy tính với phiếu trả lời gốc; chấm tay với 35 bài thi đó xem kết quả có chính xác không. Kết quả cho thấy, Hội đồng thi thực hiện đầy đủ quy trình chấm thi theo quy chế hướng dẫn của Bộ, trong đó có đủ các thành phần: ban chấm thi, ban thư ký, thanh tra của Sở.

Đoàn chấm thi thực hiện liên tục trong thời gian chấm thi. Các phiếu trả lời gốc, phiếu trả lời của thí sinh trên máy tính đúng quy định, thời điểm hiện tại ko có dấu hiệu bất thường. Các chữ ký của giám thị, thí sinh đều trùng khớp. Đối với bài thi trắc nghiệm, khi rà soát các phương án được thí sinh chọn trên phiếu tô trên bản gốc thấy ít các câu trên phiếu trả lời trắc nghiệm bị thí sinh tẩy xóa để thay đổi phương án trả lời.

Bảo Lâm (T/h)

Xác minh điểm thi bất thường tại Sơn La: Lộ thời điểm công bố kết quả thẩm định(VietQ.vn) - Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đang tích cực rà soát, xác minh dấu hiệu bất thường về điểm thi tại Sơn La và có thể sẽ công bố trong 2-3 ngày tới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang