Lạng Sơn: Thu giữ 33 nghìn chiếc găng tay cao su đã qua sử dụng

author 15:13 19/12/2020

(VietQ.vn) - Ngoài số găng tay cao su đã qua sử dụng, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng trăm mặt hàng gia dụng, quần áo trẻ em có ghi chữ Trung Quốc.

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và bắt giữ một phương tiện đang vận chuyển hơn 33 nghìn chiếc găng tay cao su đã qua sử dụng cùng hàng trăm sản phẩm đồ gia dụng, quần áo trẻ em nhập lậu.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ô tô BKS 29B - 02714 đang lưu thông trên cao tốc Lạng Sơn - Bắc Giang. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe đang vận chuyển hơn 33.000 chiếc găng tay cao su đã qua sử dụng, nhiều cái đã rách, bẩn, hỏng với trọng lượng hơn 200kg.

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 33 nghìn chiếc găng tay cao su đã qua sử dụng. 

Ông Nguyễn Văn Hiệp trú tại thôn Thành Công, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang khai nhận đã thu mua gom gần khu vực cửa khẩu Lạng Sơn để về bán lại cho các cơ sở tái chế tại Bắc Giang. Ngoài số găng tay cao su đã qua sử dụng, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng trăm mặt hàng gia dụng, quần áo trẻ em có ghi chữ Trung Quốc và theo hóa đơn bán hàng ghi trị giá 36 triệu đồng để vận chuyển về các tỉnh nội địa tiêu thụ.

Theo Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, các đối tượng vẫn ngang nhiên thu mua gom những mặt hàng như vậy là coi thường tính mạng, sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Những hành vi như vậy cần phải kiên quyết xử lý nghiêm. Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện để tiếp tục xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng liên tiếp bắt hàng loạt vụ việc vi phạm liên quan đến găng tay y tế bẩn. Đại diện Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, không chỉ là tự sản xuất bằng cao su tái chế không đảm bảo an toàn vệ sinh, một số kẻ còn cả gan “làm mới” găng tay y tế đã qua sử dụng để bán. Lạ một điều là rất nhiều găng tay y tế bẩn vẫn tiêu thụ rất nhanh và nhiều người đặt câu hỏi, nó được tiêu thụ ở đâu? Điều này vô cùng nguy hiểm.

Bởi thực tế, trong số hàng tấn găng tay y tế đã qua sử dụng ấy, chỉ cần vài đôi có các bệnh truyền nhiễm chết người, bệnh nan y như HIV/AIDS hay Covid-19... thì hậu quả sẽ khôn lường. Các loại virus của những căn bệnh truyền nhiễm chết người sẽ theo con đường găng tay y tế đã qua sử dụng để lan ra môi trường khó bề kiểm soát.

Mặc dù mối họa của găng tay bẩn tiềm tàng nguy hiểm như vậy, nhưng vẫn có không ít kẻ vô lương bất chấp sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng, chỉ để thu lợi và làm giàu bất chính. Do đó, theo Tổng Cục Quản lý thị trường, cần có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng này đồng thời tìm cách truy vết nguồn tiêu thụ chính ở những đâu nếu không sẽ là hiểm họa lớn cho sức khỏe cộng đồng.

Bắt giữ hơn 1,7 tấn găng tay cao su đã qua sử dụngMới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long thu giữ hơn 1,7 tấn găng tay cao su đã qua sử dụng đang trên đường vận chuyển lên TP.HCM, ngang qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long thì bị bắt giữ.

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang