Lạng Sơn thu tăng thêm 6 tỷ tiền thuế nhờ dán tem cột đo xăng dầu

author 15:21 25/08/2017

(VietQ.vn) - Sau quá trình tiến hành kiểm tra, dán tem niêm phong các đồng hồ (công tơ) tổng của các phương tiện đo xăng dầu. Số thuế phải nộp của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tăng thêm 6 tỷ đồng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Cùng với sự phát triển của đất nước, lĩnh vực kinh doanh xăng dầu ngày càng chuyển biến đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và nền kinh tế. Tuy vậy, tình trạng thất thu thuế tại các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ngày càng đáng báo động, cần có nhiều biện pháp khắc phục.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có khoảng 86 cửa hàng kinh doanh xăng dầu với hơn 276 cột đo xăng, dầu. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn đã chủ trì, thành lập Đoàn công tác kiểm tra liên ngành gồm: Sở Công Thương, Cục Thuế tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan, để tiến hành kiểm tra, niêm phong các đồng hồ (công tơ) tổng của các phương tiện đo xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Kiểm tra, giám sát phương tiện đo xăng, dầu. Ảnh Đài PTTH Lạng Sơn

Trên cơ sở đó, lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh xăng, dầu thông qua việc kiểm tra niêm phong các công tơ tổng trên các phương tiện đo xăng, dầu; kiểm tra chỉ số trên đồng hồ công tơ tổng theo định kỳ, đối chiếu doanh thu với tiền thuế kê khai, số tiền thuế phải nộp để kê khai,....

Theo báo cáo của Cục thuế tỉnh Lạng Sơn, trong 6 tháng đầu năm 2017, sản lượng xăng dầu bán ra kê khai thuế của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã tăng lên 5 triệu lít và số thuế phải nộp của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tăng thêm 6 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục đề ra các biện pháp cụ thể hơn nữa và tăng cường phối kết hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn bảo đảm cho hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bản tỉnh. Để đảm bảo sự công bằng, minh bạch trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng cũng như đảm bảo nguồn thu cho ngân sách.

Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, cả nước hiện có hơn 14.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, với khoảng 40.000- 50.000 trụ bơm xăng. Hiện nay việc dán tem đã được hầu hết các địa phương thực hiện, qua đó tăng số thuế bảo vệ môi trường nộp ngân sách nhà nước bình quân từ 10-15% so với khi chưa thực hiện (như Nghệ An tăng 20%, Quảng Ninh tăng 15%, Thái Bình tăng 14%...).

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết, đến cuối tháng 6-2017, đã có 57/63 tỉnh, thành phố thực hiện dán tem đồng hồ tổng cột bơm xăng. Tem do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát hành. Việc dán tem nhằm giúp cơ quan thuế kiểm soát đầu ra, qua đó kiểm soát đầu vào của doanh nghiệp; góp phần hạn chế gian lận trong kinh doanh xăng dầu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang