Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu làm rõ vụ phóng viên tố bị hành hung

author 06:17 23/07/2016

Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định, sẽ chỉ đạo làm rõ vụ việc một nhóm phóng viên tố cáo bị hành hung, cản trở khi tác nghiệp gần khu xử lý chất thải ở tỉnh Phú Thọ.

Khoảng 11 giờ trưa nay (22-7), phóng viên (PV) báo Lao Động và kênh truyền hình VTC14 tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ thì bị một nhóm người cản trở tác nghiệp, giật điện thoại và máy quay, không cho ghi hình khu vực này.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về việc này, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết sẽ yêu cầu công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra, làm rõ vụ việc. Nếu có vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo nhóm PV tường thuật lại, khi phát hiện các PV đang tác nghiệp, 5 người xưng là bảo vệ của khu vực nhà máy xử lý chất thải đã xuất hiện, cản trở tác nghiệp, liên tục phát ngôn tục tĩu, đập phá máy quay, giật điện thoại di động của phóng viên VTC14.

Hình ảnh PV báo Lao động bị cản trở tác ngiệp - Ảnh cắt từ clip của Báo Lao động 

Thậm chí, nhóm này còn ép buộc các PV phải đi về nhà máy. Khi nhóm PV đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho PV đi rồi bắt đầu lớn tiếng chửi bới.

Sau 15 phút giằng co, nhóm PV mới chạy được về xe ô tô tác nghiệp của đoàn và di chuyển về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh.

Được biết, khu vực này là nhà máy xử lý của Công ty TNHH Môi trường Phú Hà.

Cùng ngày, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Hoàng Trí Thức, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Môi trường Phú Hà, cho biết thời điểm xảy ra sự việc ông không ở Phú Thọ nên đang yêu cầu anh em báo cáo.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương 

“Tôi đang nắm bắt sự việc song tôi khẳng định rất cởi mở với báo chí. Nhóm PV này không xuất trình giấy tờ, không liên hệ công tác nên công ty không nắm. Còn bảo vệ của công ty họ thực hiện nhiệm vụ của mình là bảo vệ khu vực nhà máy. Nếu họ có những hành vi vi phạm thì công ty chắc chắc sẽ xử lý”- ông Hoàng Trí Thức cho hay.

Ông cũng cho biết nhà máy này đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cấp phép theo quy định. Còn thông tin về 145,4 tấn chất thải từ Formosa đã được báo cáo rõ, Sở TN-MT Phú Thọ cũng đã kiểm tra. Trong khoảng 145,4 tấn chất thải mà công ty này tiếp nhận từ Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh chủ yếu là vỏ thùng phuy đựng dầu và sơn, còn phía Công ty không ký bất kỳ một hợp đồng nào để xử lý bùn thải và dịch thải lỏng với Công ty Formosa.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang