Lãnh đạo Chính phủ gặp mặt các nhà khoa học trẻ tiêu biểu 2015

authorMinh Hà 13:42 19/08/2015

(VietQ.vn) - Đầu tháng 9/2015 tới, tại Hà Nội, Bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) sẽ tổ chức sự kiện Lãnh đạo Chính phủ gặp mặt các nhà khoa học trẻ tiêu biểu 2015. Đây là năm đầu tiên Bộ KH&CN tổ chức sự kiện này.

Sự kiện: Lãnh đạo Chính phủ gặp mặt nhà khoa học trẻ 2015

Sẽ có 88 nhà khoa học trẻ tiêu biểu tham dự cuộc gặp mặt với lãnh đạo Chính phủ (ảnh minh họa)

Tham dự sự kiện còn có Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành của Trung ương và địa phương; đại diện lãnh đạo các Viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp; các nhà khoa học có uy tín thuộc các Viện, trường đại học, cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước cùng gần 70 nhà khoa học tiêu biểu.

Sẽ có 68 nhà khoa học trẻ trên tổng số gần 300 nhà khoa học học có thành tích nổi trội, có tuổi đời không quá 35 (có giải thưởng về KH&CN; có sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ; trên 10 bài báo đăng trên tạp chí uy tín quốc tế; sách chuyên khảo; có công trình được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao)…thuộc các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học nông nghiệp, khoa học y dược tham dự buổi gặp mặt.

Đây là hoạt động nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của thế hệ các tài năng trẻ, nhà khoa học trẻ với sự phát triển của đất nước nói chung và nền KH&CN nói riêng. Trên cơ sở đó, khuyến khích, động viên đội ngũ nhà khoa học trẻ tiếp tục duy trì đam mê, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, đời sống, nâng cao năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế, vào bảo vệ Tổ quốc.

Buổi gặp mặt cũng thể hiện sự kỳ vọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ vào thế hệ trẻ, là dịp để Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các nhà khoa học trẻ, để từ đó có những cơ chế, chính sách phù hợp, đồng thời tạo điều kiện để các nghiên cứu sinh học tập ở nước ngoài, các nhà khoa học trẻ trong và ngoài nước có cơ hội tiếp xúc, trình bày những đam mê, tâm tư và nguyện vọng với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để các nhà khoa học trẻ cập nhật thông tin, nắm bắt được tình hình cũng như nhu cầu về KH&CN của đất nước để họ gắn kết việc học tập, nghiên cứu với nhu cầu của đất nước. Là dịp để cán bộ thuộc các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực KH&CN và các nghiên cứu sinh, các nhà khoa học trẻ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoặc đề ra chương trình hợp tác nghiên cứu, tăng thêm cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan, môi trường nghiên cứu tốt trong nước.

Minh Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang