Lãnh đạo điện máy Trần Anh đồng loạt thoái vốn tại công ty này

authorĐỗ Thu Thoan 12:28 21/08/2017

(VietQ.vn) - Trước tin đồn M&A của Thế Giới Di động (MWG) mua lại Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG) các lãnh đạo công ty này đã đồng loạt thoái vốn với phương thức bán cổ phiếu qua sàn.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo dữ liệu, của sàn HNX hầu như các thương vụ thoái vốn đều diễn ra trong khoảng thời gian từ 12/8/2017 - 11/9/2017.

Cụ thể, theo Zing, ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Tài chính, đã đăng ký bán qua sàn 147.654 cổ phiếu, tương đương 0,592%. Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng ban Kiểm soát, bán ra toàn bộ 4.528 cổ phiếu, tương đương 0,02%. Bà Đỗ Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng Tài chính Kế toán, đã bán ra toàn bộ 27.485 cổ phiếu, tương đương 0,110%.

lanh-dao-dien-may-tran-anh-dong-loat-thoai-von-tai-cong-ty-nay

Trước tin đồn MWG mua lại TAG, lãnh đạo công ty này đã đồng loạt thoái vốn tại công ty này. Ảnh minh họa

Có thể nói, kể từ khi xuất hiện thông tin Thế Giới Di Động sẽ thâu tóm Điện máy Trần Anh, cổ phiếu TAG đã tăng khá mạnh.

Từ phiên giao dịch 4/8, TAG đã tăng từ 33.000 đồng/cổ phiếu lên mức 43.700 đồng trong ngày giao dịch 9/8. Tuy vậy, đà tăng của TAG nhanh chóng chững lại khi cổ phiếu này giảm sàn 9,91% xuống mức 38.200 đồng/cổ phiếu trong phiên 11/8. Kết thúc phiên giao dịch 18/8, TAG tăng 5,88% đạt mức 37.800 đồng/cổ phiếu, qua đó cũng chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tục.

Bình luận về động thái thoái vốn của lãnh đạo Trần Anh, nhiều chuyên gia nhận định, có khả năng ban lãnh đạo Trần Anh đồng loạt bán cổ phần thường là do họ đã cảm thấy mệt mỏi vì phải điều hành hoạt động kinh doanh không mấy suôn sẻ và họ đang cố gắng tìm đường rút lui an toàn nhất.

Đại diện Thế Giới Di Động lên tiếng về thông tin thâu tóm điện máy Trần Anh(VietQ.vn) - Nếu mua Trần Anh, Thế Giới Di Động cho biết có thể sẽ giữ lại thương hiệu này trong khoảng thời gian ít nhất 12 - 18 tháng.

Cũng theo Zing, cho đến nay MWG đã hoàn tất thương vụ mua lại chuỗi điện máy của TAG. Theo một tài liệu vừa công bố, CTCP Thế giới số Trần Anh cho biết sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, trong đó có nội dung kế hoạch phát triển doanh nghiệp và sẽ gửi chi tiết đến từng cổ đông trong tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp chưa công bố những thông tin cụ thể hơn về kế hoạch này.

Khi được hỏi về thông tin nói trên, đại diện Thế Giới Di Động từ chối chia sẻ. Tuy nhiên,  ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết sắp tới, doanh nghiệp sẽ xin ý kiến đại hội đồng cổ đông thông qua việc tăng ngân sách thực hiện M&A (mua bán sáp nhập) trong năm nay lên 2.500 tỷ đồng. Ngân sách này chủ yếu dành cho thương vụ mua lại chuỗi điện máy và chuỗi cửa hàng dược phẩm, trong đó có Trần Anh...

Trước đó, thông tin Vnexpress đăng tải, theo một số chuyên gia trên thị trường chứng khoán, nếu thương vụ này thành công sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho cả TAG và MWG, từ đó nâng cao mức giá kỳ vọng của nhà đầu tư.

Trong một số thông tin chia sẻ với báo giới, đại diện Thế Giới Di Động cũng "bóng gió" đánh giá Trần Anh phù hợp với đơn vị này bởi là doanh nghiệp niêm yết, mọi thông tin công khai minh bạch.

Hệ thống điện máy Trần Anh hiện sở hữu 39 trung tâm tại nhiều tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung. Hà Nội là thị trường lớn nhất được Trần Anh phủ tới 14 điểm bán. Trong khi đó, Chuỗi Điện máy xanh (thuộc Thế Giới Di Động) hiện vẫn chưa chiếm lĩnh được thị trường miền Bắc, nhất là khu vực trung tâm thủ đô, còn đối tác lại có khoảng 40 cửa hàng phủ rộng khắp, Vnexpress thông tin.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang