Lãnh đạo Hà Tĩnh ‘rủ nhau’ tắm biển, ăn hải sản tại bãi Thiên Cầm

authorHòa Lê 11:21 01/05/2016

(VietQ.vn) - Chiều 30/4, nhiều du khách bất ngờ khi thấy các lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Hà Tĩnh “rủ nhau” đi tắm biển và ăn hải sản tại biển Thiên Cầm.

Báo Infonet đưa tin, vào chiều ngày 30/4, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cùng một số lãnh đạo của sở này đã đến tắm tại bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Sau khi tắm biển, mọi người đã cùng ăn hải sản như: mực hấp, ngao nướng và cá hấp…

Trao đổi với VnExpress, ông Võ Tá Đinh cho biết, các thông số phân tích mẫu nước ở một số bãi tắm tại Hà Tĩnh đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển. "Việc tắm biển, ăn hải sản là quyền của mọi người. Tôi cùng gia đình và các cán bộ đi tắm biển, thưởng thức hải sản và xem như đây là việc bình thường, không có gì xảy ra", ông Đinh nói.

Tâm lí dè chừng, sự hoài nghi là điều không tránh khỏi nhưng với nhiều đoàn khách đang có mặt ở Thiên Cầm cho thấy biển nơi đây vẫn an toàn, luôn hấp dẫn du khách.

Lãnh đạo Hà Tĩnh ‘rủ nhau’ tắm biển, ăn hải sản tại biển Thiên CầmÔng Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh (bên phải) đi tắm biển Thiên Cầm vào chiều 30/4. Ảnh: Infonet

Trước Hà Tĩnh, vào sáng ngày 30/4, ông Nguyễn Điểu (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng) cùng một số lãnh đạo, cán bộ thuộc sở đã đi tắm biển tại bãi Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) để truyền thông điệp biển Đà Nẵng an toàn. Chiều cùng ngày, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng một số lãnh đạo chủ chốt khác đã đến cảng cá Thọ Quang khảo sát, đặt mua 100 kg cá và chế biến để thưởng thức.

Vào đầu tháng 4, cá nuôi lồng bè của người dân gần khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đồng loạt chết. Hiện tượng này sau đó lan dọc hơn 200 km bờ biển từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tới Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế). Thống kê đến ngày 25/4, bốn tỉnh ven biển phát hiện gần 70 tấn cá tự nhiên chết dạt bờ, chủ yếu là các loài cá sống ở tầng đáy.

Tối 27/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố kết quả điều tra sơ bộ nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung. Theo đó, độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người và hiện tượng tảo nở hoa được khoanh vùng. Tuy nhiên, nhận định này của các cơ quan chức năng đang khiến nhiều nhà khoa học, chuyên môn không đồng tình.

>> Vụ cá chết bất thường: Sẽ thuê tư vấn nước ngoài cho khách quan, độc lập

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang