Lãnh đạo quận Tây Hồ: Xóa được loa phường tốt quá!

author 07:04 06/06/2013

(VietQ.vn) - "Tôi rất muốn biết người dân phải khổ sở vì loa phường đang sống chỗ nào để đến xin lỗi họ", lãnh đạo quận Tây Hồ chia sẻ.

Ngày 5/6, Chất lượng Việt Nam đăng bài viết phản ánh việc người dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) phải tính đến chuyện chuyển nhà vì loa phường nơi đây "hành" họ hết ngày này đến ngày khác, dù người dân đã góp ý, nhưng vẫn không thay đổi.

Sự gia trưởng của cán bộ loa phường, loa xã khiến họ trở thành những kẻ ngang bướng, mặc kệ người dân phải kêu khổ về loa phường
Sự "gia trưởng" của cán bộ loa phường, loa xã khiến họ trở thành những kẻ ngang bướng, mặc kệ người dân phải kêu khổ về loa phường ?

Ngay chiều hôm đó, chúng tôi có đã cuộc trao đổi với ông Vũ Hoài Phương, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Tây Hồ về vấn đề này. Ông Phương cho biết: "Nếu xóa được hệ thống loa phường loa xã thì tốt quá, vì những người như ông đỡ đau đầu". "Đã có lần Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã mời tôi giải thích về việc loa phường ở đây phát sóng khiến khách nước ngoài không thể ngủ được mỗi sáng sớm", ông Phương chia sẻ.

Hiện nay, dù không muốn, nhưng ngành Văn hóa - Thông tin các địa phương phải đảm nhiệm khối lượng khá lớn các văn bản, nội dung tuyên truyền từ cấp trên "ấn xuống". Thế nên, một trong những hình thức được "ưa chuộng" là cho người đọc ra rả trên loa phường, loa xã.

Tuy nhiên, ông Phương cũng đồng ý, buổi sáng, loa phường - loa xã chỉ nên phát buổi sáng tối đa 10 phút, với những nội dung thực sự thiết thực như: lịch tiêm chủng, lịch bầu cử, ngày tiêm phòng...Các nội dung tuyên truyên còn lại nên phát vào buổi chiều, với thời gian dài hơn.

Trong khi đó, Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội, ông Nguyễn Đăng Long cho hay, hồi ông còn là Quyền Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, ông đã nhiều lần yêu cầukhông phải ngày nào loa phường - loa xã cũng phát sóng; không phải cái gì cũng đưa lên "mõ làng", không được phát các bài hát, không được điểm tin các báo trên loa...

Còn lãnh đạo Văn phòng UBND TP Hà Nội cho hay, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về việc loa phường hành dân, Văn phòng sẽ yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản, yêu cầu hệ thống loa toàn thành phố chỉ phát sóng tối đa 10 phút vào buổi sáng, để đảm bảo giấc ngủ cho người dân.

Thế Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang